Đồng Xoài xem xét phương án quy hoạch phân khu trung tâm thành phố

Thứ sáu - 26/06/2020 15:37 5606
(CTTĐTBP) -  Ngày 25/6, đồng chí Nguyễn Minh Bình - Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài đã chủ trì họp các ủy viên UBND thành phố để nghe đơn vị tư vấn báo cáo lần 2 đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị trung tâm Đồng Xoài. Dự họp có đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài; đại diện các sở, ngành của tỉnh.
dong xoai hop do an phan khu thanh pho
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình phát biểu kết luận cuộc họp
 
Khu đô thị trung tâm Đồng Xoài có quy mô 1.120ha, bao gồm một phần các phường: Tân Bình, Tân Xuân, Tân Thiện, Tân Phú, Tân Đồng.    Là khu trung tâm truyền thống, có các công trình công cộng cấp đô thị, nên mục tiêu của đồ án là nâng cấp các công trình hiện hữu và xây dựng mới phục vụ cho dân cư khu đô thị. Cải tạo chỉnh trang khu vực ở hiện hữu tập trung mật độ cao tại lõi trung tâm thuộc phường Tân Phú, Tân Bình, Tân Thiện, Tân Đồng, xen cấy và xây dựng mới các khu dân cư mật độ cao. Do tốc độ đô thị hóa ngày càng cao nên cần bố trí các khu ở hiện đại, các cụm nén tại khu vực trung tâm, dự kiến mật độ quy hoạch của khu đô thị này là 80.000 - 90.000 dân.

Trên cơ sở các ý kiến góp ý tại lần báo cáo trước, tại cuộc họp này, đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam đã có sự điều chỉnh để đáp ứng với yêu cầu phát triển của thành phố. Trong đó, về giao thông giữ nguyên theo quy hoạch chung đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2241/QĐUBND ngày 05/11/2012 về việc điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị xã Đồng Xoài đến năm 2025, nhưng điều chỉnh bổ sung những đoạn cuối tuyến nhằm đảm bảo các tuyến đường đấu nối theo hiện trạng, hạn chế đường ngang lối dọc.

Quy hoạch lần này cũng đã bổ sung thêm các khu cây xanh hai bên các tuyến đường theo quy hoạch và hiện trạng các suối đang giải tỏa, tại các trục ngã tư đấu nối giữa các suối có thiết kế vòng xoay. Đơn vị tư vấn cũng đã cập nhật quy hoạch đường điện, đất cụm công nghiệp, đất thương mại dịch vụ, đất trường học kết hợp khu cây xanh ở những nơi có điều kiện. Đối với hạ tầng kỹ thuật như viễn thông, cấp nước, thoát nước, nước thải sinh hoạt... cũng được quan tâm đảm bảo cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường và chống ngập úng cục bộ.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành tiếp tục đóng góp giúp đơn vị tư vấn có thêm cơ sở để điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phân khu trung tâm thành phố cho phù hợp với thực tế phát triển của thành phố, cũng như dự báo trong giai đoạn phát triển tiếp theo, để hoàn thiện đồ án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,387
  • Hôm nay252,942
  • Tháng hiện tại6,566,668
  • Tổng lượt truy cập393,109,721
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây