Đồng Xoài sẵn sàng cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 với trẻ từ 12 đến 15 tuổi

Chủ nhật - 28/11/2021 20:39 1029
Tự động phát:

(CTTĐTBP) - Ngày mai 29/11, ngành y tế tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức tiêm vắc xin Pfizer phòng Covid-19 mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi. Đây là một trong những nỗ lực nhằm mở rộng tỷ lệ người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, cũng như sớm đưa trẻ trở lại trường.
 

Theo ghi nhận, trong chiều nay (28/11), các cán bộ chuyên môn của Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài cùng các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra công tác chuẩn bị cho công tác tiêm vắc xin tại Trường THCS Tân Bình và THCS Tân Phú. Đoàn đã kiểm tra cơ sở vật chất, các phương án bố trí thời gian hợp lý tránh tập trung quá đông trẻ và người thân của trẻ đến tiêm cùng một thời điểm, phương án kiểm tra giám sát sau tiêm...

Phó giám đốc Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài Phạm Thị Lan Hương (bìa phải) cùng cơ quan chuyên môn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho hoạt động tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trường THCS Tân Bình sẽ diễn ra vào ngày mai 29/11
 

Thầy Nguyễn Viết Tuyên, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Phú, thành phố Đồng Xoài cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và công tác phối hợp với các lực lượng đã hoàn tất. Trường cũng đã theo sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để có hướng phân luồng học sinh vào - ra, bố trí khu vực nghỉ ngơi, theo dõi sau tiêm…

Bác sĩ Phạm Thị Lan Hương, Phó giám đốc Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài lưu ý: Những đợt tiêm chủng như thế này phải tuân thủ đúng theo các quy định của Bộ Y tế như các khâu tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Qua thực tế thì không gian của các trường thoáng, đảm bảo khuyến cáo 5K nhưng các khu vực như khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm thì các trường chưa chuẩn bị tốt.

Phó giám đốc Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài Phạm Thị Lan Hương nhấn mạnh: “Để công tác tiêm chủng đạt kết quả tốt thì bên cạnh việc lực lượng y tế phải sâu sát về chuyên môn thì công tác phối hợp của các lực lượng khác không thể xem nhẹ. Ban Giám hiệu nhà trường cũng phải sâu sát trong việc nhắc nhở giáo viên và cả phụ huynh quan tâm, theo dõi trẻ sau tiêm”.

Thành phố Đồng Xoài là một trong 2 đơn vị của tỉnh Bình Phước có đông trẻ nhất được tiêm vắc xin trong đợt này với 9.893 cháu đang đi học và 2.067 trẻ không đi học được tiêm tại 6 trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên. Ngành y tế thành phố phấn đấu tiêm vắc xin xong cho các cháu trong sáng 29/11. 

Ngoài ra, 6.730 trẻ đang học tại 8 trường THCS sẽ được chia thời gian theo các khung giờ tiêm vắc xin trong ngày 29 và 30/11 để tránh tập trung quá đông người trong cùng một thời điểm.

Những trẻ không theo học tại các cơ sở giáo dục trong độ tuổi 12 đến 15, cũng như số trẻ từ 16 đến 17 chưa được tiêm đợt 1 sẽ được tiêm tại các trung tâm y tế các xã, phường của thành phố Đồng Xoài.

Theo thống kê của ngành y tế tỉnh, tổng số vắc xin được phân bổ trong đợt tiêm này là 66.900 liều cho các cháu trong độ tuổi từ 12 đến 15./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,386
  • Hôm nay244,363
  • Tháng hiện tại10,742,904
  • Tổng lượt truy cập383,863,241
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây