Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ năm - 07/01/2021 14:16 1177
(CTTĐTBP) - Ngày 7/1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên (06/01/1946 - 06/01/2021).
Doan DBQH tinh tong ket nhiem ky
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Lợi; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ĐBQH tỉnh, nguyên ĐBQH tỉnh các nhiệm kỳ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện.

Kỷ niệm 75 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên là dịp để ôn lại những chặng đường lịch sử đã qua, kế thừa phát triển những giá trị tinh hoa để tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp phát triển đất nước và sự mong đợi của cử tri.

Kế thừa và phát huy những kết quả của các thế hệ đại biểu đi trước, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đề cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Số lượng các cuộc tiếp xức cử tri, giám sát, khảo sát, tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào các dự án luật, bộ luật; số lượt chất vấn tại nghị trường; số lượt và chất lượng phát biểu tại tổ và hội trường khi thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, dự án luật ngày càng nhiều và nâng cao chất lượng, thể hiện sự nỗ lực cố gắng, tinh thần trách nhiệm của đại biểu, tạo được dấu ấn nhất định với Quốc hội khóa XIV, được cử tri tỉnh nhà ghi nhận, đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa 14 còn là đầu mối của lãnh đạo tỉnh, của nhân dân và doanh nghiệp Bình Phước với Chính phủ và các bộ ngành trung ương, đồng hành cùng địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc, kết nối các dự án, thu hút đầu tư... góp phần vào thành tựu chung của Bình Phước trong nhiệm kỳ qua.
 
Doan DBQH tinh tong ket nhiem ky2
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi lưu ý năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và triển khai các nghị quyết của Đảng, của tỉnh, đồng thời diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết của trung ương, của tỉnh, các quy định của pháp luật, các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tăng cường, chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, tham gia nhiều ý kiến thiết thực để xây dựng Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh ngày càng hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Lợi đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH khóa tới đề cao trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tâm huyết, thường xuyên tiếp xúc và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri; xây dựng đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên pháp luật có nhiều kinh nghiệm, tổ chức tốt các hội nghị góp ý để nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật; tập trung giám sát những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc, nhất là công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, lao động việc làm và chính sách đối với người có công... để có giải pháp kịp thời tháo gỡ, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong việc quản lý Nhà nước; làm tốt hơn nữa công tác tiếp công dân, giám sát việc giải quyết đơn thư, bảo đảm giải quyết thấu tình đạt lý, đúng pháp luật để chấm dứt những vụ việc kéo dài./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,033
  • Hôm nay183,332
  • Tháng hiện tại4,537,302
  • Tổng lượt truy cập411,279,156
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây