Chú trọng giám sát bạo lực học đường trên không gian mạng

Thứ hai - 19/10/2020 14:56 1691
(CTTĐTBP) - Sáng nay 19/10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hà Anh Dũng làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn huyện Chơn Thành.
img756919102020011728
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hà Anh Dũng phát biểu tại buổi giám sát
 
Đoàn đã đi giám sát tại Trường THCS Minh Lập và Trường THPT Chơn Thành. Đoàn tập trung kiểm tra cơ sở vật chất, nơi sinh hoạt tập trung, sĩ số các lớp và chất lượng giáo viên; công tác phổ biến các quy định về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.

Cơ sở vật chất trường lớp, bàn ghế, trang thiết bị, dụng cụ học tập các trường cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy, học và vui chơi của học sinh; đảm bảo an toàn, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tuy nhiên, ở cả 2 trường đều còn một số phòng học, công trình phụ bắt đầu xuống cấp. Học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số còn có tâm lý ngại đi học, có hiện tượng bỏ học. Để đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, các trường đều đã xây dựng tổ an ninh trật tự, bổ sung đầy đủ trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy và yêu cầu bộ phận căn tin ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các trường đều đã xây dựng hộp thư góp ý, triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học, lập đường dây nóng và một số kênh khác để tiếp nhận thông tin liên quan đến an ninh trật tự trường học và những vấn đề liên quan đến học sinh, chất lượng dạy học và sinh hoạt vui chơi...

Cùng với đó, các trường cũng đã chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao, qua đó góp phần xây dựng thế hệ học sinh đảm bảo chất lượng về cả “đức, trí, thể, mỹ”.

Qua giám sát, đoàn đánh giá cao công tác triển khai của các trường. Đồng thời, đề nghị các trường quan tâm thêm đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các căn tin; chú trọng các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường; kênh thông tin trao đổi với phụ huynh. Trong đó, đặc biệt chú trọng phối hợp với các cơ quan an ninh, y tế, hội, đoàn thể như: Phụ nữ, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và nói không với bạo lực học đường.

Đoàn đã làm việc với UBND huyện, các phòng chức năng và tập trung trao đổi, làm rõ thêm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thanh, kiểm tra; nhân rộng mô hình hay, cách làm tốt của huyện trong thời gian qua; mặt khác chỉ ra những hạn chế như: Còn thiếu sự phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với các cơ quan chuyên môn và chính quyền cơ sở trong thực hiện quy định này.

Các thành viên trong đoàn cũng đề nghị huyện, ngoài việc quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp cho các xã về đích nông thôn mới, cần lưu ý những trường có cơ sở vật chất xuống cấp, không đảm bảo an toàn và môi trường trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hà Anh Dũng đề nghị, là huyện công nghiệp, thu hút nhiều lao động từ các tỉnh, thành về làm việc, huyện cần lưu tâm hơn đến vấn đề giáo dục, kể cả bạo lực học đường trên không gian mạng. Bên cạnh đó, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo sĩ số học sinh/lớp theo quy định, trang bị bàn ghế phù hợp với độ tuổi. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn tại các trường học; chú trọng các kênh thông tin đa chiều, sự phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và lành mạnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,599
  • Hôm nay219,602
  • Tháng hiện tại524,027
  • Tổng lượt truy cập387,067,080
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây