Bình Phước cần quy hoạch xã hội hóa các cấp học và phát triển hệ thống giáo dục đại học

Thứ sáu - 24/12/2021 14:15 1550
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay (24/12), Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Phước về công tác GD-ĐT năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tiếp và làm việc với đoàn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường mong muốn Bộ GD-ĐT quan tâm giải quyết những khó khăn của ngành giáo dục Bình Phước

Báo cáo với đoàn công tác, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết: Bình Phước hiện có 388 trường công lập từ mầm non đến trung học phổ thông, 2 trường cao đẳng, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh và 8 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên cấp huyện. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư; trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Toàn tỉnh có 11/11 huyện, thị xã, thành phố và 111/111 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phổ cập trung học cơ sở; 15/111 xã, phường, thị trấn đạt phổ cập bậc THPT.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị Bình Phước quy hoạch cho công tác xã hội hóa các cấp học và phát triển hệ thống giáo dục đại học trên địa bàn

Trong năm học 2020-2021, Bình Phước có 62,6% học sinh bậc tiểu học được học tiếng Anh; 11.745 học sinh bậc THCS và 3.839 học sinh bậc THPT học tiếng Anh theo đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân. Bình Phước đã ban hành nghị quyết về xây dựng trường học thông minh với số lượng 50 trường trong giai đoạn 2021-2025 với tổng kinh phí khoảng 740 tỷ đồng. Đến nay đã có 15 trường được đầu tư các trang thiết bị phòng học tiên tiến, được đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, bảng tương tác, hệ thống camera với kinh phí khoảng 105 tỷ đồng.

Phòng, chống dịch Covid-19, đến nay toàn tỉnh đã tiêm vắc xin cho 19.419 cán bộ, viên chức, nhân viên ngành giáo dục, đạt 98,6%; tiêm vắc xin cho 80.555 học sinh từ 12 đến 17 tuổi, đạt 91,76%. Về tình hình dạy và học trực tuyến, toàn tỉnh đã vận động trên 13 ngàn máy tính, điện thoại thông minh với trị giá hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn.

 

Hiện ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước còn thiếu 1.902 biên chế so với tổng biên chế được giao; thiếu 5.452 phòng học và phòng chức năng với tổng kinh phí khoảng 3.970 tỷ đồng. Bình Phước kiến nghị Bộ GD-ĐT quan tâm đầu tư xây dựng 1.154 phòng học, phòng chức năng với kinh phí khoảng 820 tỷ đồng; đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ học trực tuyến tại 156 trường học phổ thông với kinh phí 500 tỷ đồng; xem xét bổ sung 1.309 biên chế phục vụ cho đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và 593 biên chế ở bậc mầm non; có chính sách hỗ trợ đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm non ngoài công lập.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cảm ơn Bộ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã quan tâm đến Bình Phước. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ GD-ĐT quan tâm hơn nữa, giải quyết những khó khăn cho ngành giáo dục Bình Phước; tạo điều kiện và chấp thuận cho tỉnh tổ chức đào tạo đại học tại chỗ để phục vụ nguồn nhân lực cho sự phát triển của tỉnh; đồng thuận cho tỉnh xã hội hóa các cấp từ tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tặng quà và học bổng cho các trường học

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tặng quà lưu niệm cho tỉnh Bình Phước

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc mừng những kết quả của tỉnh Bình Phước đạt được trong 25 năm tái lập, đặc biệt là những kết quả trên lĩnh vực GD-ĐT. Bộ trưởng lưu ý trong năm 2022, ngành GD-ĐT Bình Phước cần tập trung củng cố kiến thức, kỹ năng để bù đắp những thiếu hụt cho học sinh trong thời gian học trực tuyến; củng cố nền tảng dạy học số để nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến; tập trung cho công tác kiên cố hóa trường học, nhất là các trường trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đối với những kiến nghị của Bình Phước, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn thống nhất và đề nghị tỉnh có quy hoạch cho công tác xã hội hóa các cấp học và đặc biệt là phát triển hệ thống giáo dục đại học trên địa bàn.

Nhân chuyến công tác này, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tặng 60 suất học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học ở 2 trường THPT chuyên Quang Trung và Bình Long; tặng ti vi cho một số trường phổ thông dân tộc nội trú để phục vụ công tác giảng dạy và học tập./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,151
  • Hôm nay92,228
  • Tháng hiện tại4,710,762
  • Tổng lượt truy cập411,452,616
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây