Bù Gia Mập tăng cường thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính

Thứ sáu - 26/04/2024 16:30 141
(CTTĐTBP) - UBND huyện Bù Gia Mập vừa ban hành Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 22/4/2024 về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2024 trên địa bàn huyện.
Kế hoạch nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý các cấp, cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ. Đồng thời, nâng cao nhận thức, sự đồng thuận của người dân, tổ chức, xã hội trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC Nhà nước.

Nội dung tuyên truyền bao gồm các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC. Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoàn thể, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai nhiệm vụ CCHC; tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác CCHC; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tình hình triển khai, kết quả thực hiện Kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch CCHC Nhà nước năm 2024 trên địa bàn huyện, các nội dung cơ bản của công tác CCHC; tuyên truyền đối với các nội dung, kết quả các Chỉ số đánh giá hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước; tuyên truyền, biểu dương các mô hình, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ CCHC cũng như phản ánh những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; tuyên truyền các quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước với Nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình CCHC.

Hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên trang thông tin điện tử của tỉnh, của huyện; Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Đài Truyền thanh huyện; xây dựng các phóng sự, video clip, chuyên mục về CCHC trên các phương tiện thông tin, truyền thông. Thông qua phát hành tờ tin về CCHC, tổ chức Hội thi tìm hiểu CCHC Nhà nước. Thông qua các tờ pa-nô, áp-phích liên quan đến CCHC, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu của nội dung tuyên tuyền phổ biến đến từng nhóm đối tượng. Thông qua hình thức tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo, hội nghị về CCHC; lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục, pháp luật. Đưa nội dung thông tin về tình hình triển khai, kết quả CCHC Nhà nước phù hợp vào chương trình họp định kỳ của UBND huyện./.

Tác giả bài viết: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập482
  • Hôm nay18,508
  • Tháng hiện tại5,789,398
  • Tổng lượt truy cập405,075,378
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây