Trên dưới một lòng, kiểm soát dịch thành công, khôi phục kinh tế - xã hội

Thứ sáu - 01/10/2021 18:07 1731
(CTTĐTBP) - Đó là kế hoạch truyền thông chống Covid-19 vừa được Tiểu ban Truyền thông Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 ban hành.
 
KH truyen thong

 
Trong kế hoạch này, Tiểu ban Truyền thông Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 lưu ý, truyền thông chống dịch COVID-19 phải truyền đi thông điệp thống nhất nhận thức về chuyển dịch trạng thái “Zero COVID” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh” với 6 nguyên tắc cơ bản. Đó là, y tế là trụ cột, là trung tâm; kinh tế là cơ sở, là nền tảng; dữ liệu khoa học, công nghệ là then chốt; ổn định chính trị - xã hội là trọng yếu và thường xuyên; vắc xin, thuốc chữa bệnh và ý thức người dân là điều kiện tiên quyết; an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn.

Truyền thông cần đi đầu, đi trước để chuẩn bị dư luận, tạo sự đồng thuận để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khâu thực thi đối với chính sách phòng chống dịch. Truyền thông ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân nặng và chuyển nặng nhằm chia sẻ với những hy sinh, gian khổ của lực lượng y bác sĩ tuyến đầu, với mục tiêu giảm thiểu ca tử vong. Tuyên truyền khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động sản xuất, kinh doanh để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội...

Theo Tiểu ban Truyền thông Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua, công tác phòng chống dịch COVID-19 đã ứng biến, điều chỉnh nhanh, trúng, chuyển từ phòng ngự sang tấn công với “5K + vắc xin + xét nghiệm + công nghệ + ý thức người dân”. Xét nghiệm nhanh hơn tốc độ lây lan, khoanh vùng hẹp nhất có thể, kết hợp 4 tại chỗ với cơ động, có sự tham gia của lực lượng quân đội, công an để hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội ở những địa phương thực hiện giãn cách tăng cường.

Đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, các nước Châu Á đều nhiễm dịch, trong bối cảnh thiếu thốn đặc biệt sinh phẩm, vắc xin, thiết bị y tế nhưng Việt Nam có tỷ lệ tỷ vong/1 triệu dân đứng thứ 5 Đông Nam Á. Từ tháng 7/2021, tốc độ tiêm vắc xin cao hơn trung bình thế giới 30%.

Dưới sự chỉ đạo của Trung ương và Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời, đúng hướng, toàn diện, hiệu quả, phù hợp, quyết liệt với phương châm xuyên suốt: “Chống dịch như chống giặc; lấy xã, phường là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, người dân vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể thực hiện, mọi chính sách; xét nghiệm thần tốc, nhiều vòng nhằm phát hiện sớm nguồn lây, cách ly, khoanh vùng dập dịch kịp thời, hạn chế phong tỏa kéo dài trên diện rộng; triển khai quyết liệt các biện pháp điều trị, giảm tử vong".

Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; an toàn trật tự xã hội được giữ vững; đời sống của nhân dân trong vùng dịch được ổn định, từng bước phục hồi sản xuất trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được củng cố. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các đoàn thể; sự cống hiến, hy sinh của lực lượng tuyến đầu như y tế, quân đội, công an; sự tham gia của các Tổ COVID cộng đồng, tổ chức, cá nhân tình nguyện trong công tác phòng chống dịch đã nêu cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh và sớm đưa cả nước trở lại trạng thái “bình thường mới”./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,418
  • Hôm nay267,899
  • Tháng hiện tại9,228,671
  • Tổng lượt truy cập382,349,008
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây