Bảo vệ vùng xanh không thể thiếu Bluezone

Thứ ba - 14/09/2021 16:11 1300
(CTTĐTBP) - Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, ngoài nhân tố con người thì công nghệ đóng vai trò rất quan trọng. Tại các tâm dịch hiện nay trên cả nước, tỷ lệ F0 được sàng lọc qua các ứng dụng kiểm soát dịch và tờ khai y tế chiếm khoảng 50%. Xác định tầm quan trọng của ứng dụng Bluezone đối với việc truy vết phòng, chống dịch Covid-19, huyện Phú Riềng đã có nhiều giải pháp đồng bộ để tăng tỷ lệ bao phủ Bluezone trong cộng đồng. Hiện huyện đã vươn từ thứ 10/11 huyện, thị xã, thành phố lên vị trí dẫn đầu tỉnh về cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.
 

Với sự chung tay vào cuộc của các tổ chức, đoàn thể, chiến lược cài đặt Bluezone của huyện Phú Riềng cũng được đẩy mạnh để giúp truy vết, sàng lọc F0 trong cộng đồng, giúp tỷ lệ bao phủ Bluezone của huyện tăng nhanh trong thời gian ngắn. 

Chung tay phủ rộng Bluezone

Đợt dịch kéo dài, số lượng điều nhân tồn tại kho nhiều, rất cần được gia công chế biến để hoàn thành hợp đồng nên cơ sở chế biến điều Mai Thủy ở xã Bình Sơn phải duy trì hoạt động. Để đảm bảo an toàn cho công nhân và xưởng, việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch và cài đặt ứng dụng Bluezone được đơn vị thực hiện nghiêm.

Sinh viên tình nguyện Lê Hồng Ngọc hướng dẫn người dân ở trung tâm thương mại Bù Nho cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone

Chị Mai Thị Thủy, chủ cơ sở chế biến điều Mai Thủy chia sẻ: Hiện cơ sở gia đình tôi chỉ duy trì với 5 công nhân làm việc. Các chị thuộc Hội LHPN xã Bình Sơn đã đến hướng dẫn cài đặt và sử dụng Bluezone cho gia đình tôi cùng công nhân. Tại cơ sở chế biến điều cũng có bảng QR code để công nhân quét mã mỗi khi đến làm việc. Định kỳ nửa tháng sẽ có người phụ trách đến kiểm tra để đảm bảo việc sử dụng đúng quy định, góp phần kiểm soát dịch được tốt hơn trong cộng đồng. 

Chị Dương Thị Hồng Linh, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Bình Sơn cho biết: Hội LHPN xã kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể đi từng thôn, gõ từng nhà để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Từng đợt đi, mỗi tổ sẽ cài đặt khoảng 200 lượt. Hộ nào không có người dân ở nhà, tổ sẽ cử người quay lại cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng vào đợt sau, đảm bảo tất cả những ai có điện thoại thông minh đều được cài đặt Bluezone và các ứng dụng khác về kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cũng là địa điểm để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Vì bước đầu tiên người dân thực hiện khi lưu thông qua chốt là phải khai báo y tế bằng cách quét mã QR qua ứng dụng Bluezone. Thiếu tá Lê Thiên Thắng, Công an xã Bình Sơn, trực tại chốt Bình Điền, xã Bình Sơn cho biết: Đối với những người dân có điện thoại thông minh đã cài Bluezone, chốt đảm bảo công tác quét mã QR để khai báo y tế. Còn những người chưa cài Bluezone, chốt hỗ trợ thực hiện cài ứng dụng và hướng dẫn người dân khai báo y tế.

Bảo vệ và mở rộng vùng xanh 

Để kiểm soát dịch chặt chẽ tại chợ truyền thống trên địa bàn huyện, điều đầu tiên là phải đảm bảo các tiểu thương đều được cài Bluezone cũng như tạo thói quen sử dụng ứng dụng này thường xuyên. Rà soát các tiểu thương chưa cài ứng dụng để đến tận nơi hướng dẫn là việc làm của sinh viên tình nguyện Lê Hồng Ngọc tại chốt kiểm soát dịch ở trung tâm thương mại Bù Nho. “Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ trực chốt, em còn hướng dẫn những tiểu thương, người dân ở trung tâm thương mại Bù Nho cài Bluezone, giúp họ biết cách sử dụng, khai báo y tế, quét mã QR để tham gia buôn bán an toàn” - Ngọc chia sẻ. 

Bà Huỳnh Thị Nhật, tiểu thương tại trung tâm thương mại Bù Nho cho biết: Tôi được các đoàn viên hỗ trợ cài và hướng dẫn sử dụng ứng dụng Bluezone. Sau khi sử dụng thành thạo, để tiện lợi tôi xin mã QR về dán tại nhà để khách hàng khi đến mua sắm quét và khai báo y tế. Sử dụng nhiều thành thói quen, điều này góp phần phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực chợ, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho chính mình, người thân và mọi người.

Đến ngày 6-9, toàn huyện Phú Riềng đã cài đặt 24.348 tài khoản Bluezone/50.340 người dân có điện thoại thông minh. Kết quả này đưa Phú Riềng vươn lên vị trí số 1 toàn tỉnh. Hiện các điểm công cộng trên địa bàn huyện đều được tạo mã QR để người dân khi vào những địa điểm này phải quét mã QR khai báo y tế.

Anh Bùi Viết AnhBí thư Huyện đoàn Phú Riềng

Ứng dụng công nghệ thông tin trong truy vết F0, cảnh báo người dùng về vùng an toàn khi tiếp xúc được xem là bước đầu tiên quan trọng nhất, nhanh nhất để sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc tuyên truyền, bao phủ Bluezone đến với mỗi người dân đã giúp họ ý thức hơn về điều này.

Đến nay, huyện Phú Riềng có 8/10 xã vùng xanh và 2/10 xã vùng vàng. Có được kết quả này, thời gian qua Phú Riềng xác định bảo vệ và mở rộng vùng xanh là một trong những mục tiêu lớn nhất của cuộc chiến chống dịch Covid-19. Thực hiện mục tiêu này, việc truy vết và sàng lọc F0 là điều quan trọng nhất. Trong đó, các ứng dụng công nghệ, đặc biệt ứng dụng Bluezone là yếu tố không thể thiếu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,461
  • Hôm nay224,784
  • Tháng hiện tại8,770,304
  • Tổng lượt truy cập381,890,641
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây