Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel

Thứ ba - 25/07/2023 10:39 18513
(CTTĐTBP) - Chiều ngày 23/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel (12/7/1993-12/7/2023).

 
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel - Ảnh: VGP/Hải Minh
Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương của Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis, Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer; các đại sứ và các thành viên Ngoại giao đoàn tại Israel.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung nhấn mạnh sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Israel liên tục phát triển mạnh mẽ, ngày càng gắn kết sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.
 
Các đại biểu chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel - Ảnh: VGP/Hải Minh
Trong suốt ba thập kỷ qua, các nhà lãnh đạo của hai nước đã tiến hành nhiều chuyến thăm, làm việc, hợp tác xây dựng các khuôn khổ tạo thuận lợi cho việc phát triển quan hệ song phương trên các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp thông minh, công nghệ cao…

Israel đã và đang hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực về khoa học kỹ thuật, triển khai chương trình tu nghiệp sinh nông nghiệp tại Israel và cử các đoàn chuyên gia y tế, kỹ thuật đến các địa phương khác nhau của Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, tri thức trong áp dụng các phương pháp làm việc và sử dụng các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại.
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis - Ảnh: VGP/Hải Minh
Đại sứ khẳng định việc hai nước sắp ký Hiệp định thương mại tự do sẽ giúp nâng cao kim ngạch thương mại song phương, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế và đầu tư cũng như thúc đẩy phát triển du lịch, tạo thuận lợi cho giao lưu nhân dân ngày càng sôi động.

Trên cơ sở những thành quả tốt đẹp của 30 năm qua, Đại sứ khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ giữa hai Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, hướng tới những mốc son mới vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở cả hai khu vực và trên thế giới.
 
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm gian trưng bày xe điện của Tập đoàn Vinfast - Ảnh: VGP/Hải Minh
Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis cho rằng quan hệ Việt Nam-Israel đang phát triển "mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Hai nước có sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực như nông nghiêp và y tế và có nhiều hoạt động hợp tác đa dạng trong lĩnh vực giáo dục, đổi mới và khởi nghiệp.

Bộ trưởng Ofir Akunis hy vọng sẽ ngày càng có thêm nhiều sinh viên sang học tập tại Israel; cam kết đẩy mạnh các dự án chung về nghiên cứu sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ với Việt Nam.
 
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lái thử xe Vinfast - Ảnh: VGP/Hải Minh
Ông Ofir Akunis chúc mừng Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên ký kết Hiệp định FTA với Israel; tin tưởng sau khi ký kết, Hiệp định sẽ nhanh chóng được thông qua để sớm mang lại lợi ích cho cả hai nền kinh tế.

Bộ trưởng Ofir Akunis cho biết ông đặc biệt quan tâm đến việc Quốc hội Việt Nam thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam để tạo điều kiện cho người Israel dùng thị thực trực tuyến.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Israel, Bộ trưởng Ofir Akunis mong rằng Việt Nam sẽ tiếp tục tận hưởng hòa bình, an ninh và thịnh vượng, tin tưởng mối liên kết giữa hai dân tộc Việt Nam và Israel sẽ tiếp tục nở rộ trong những năm tiếp theo. 

 Nhân dịp tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã thăm gian trưng bày xe điện của Tập đoàn Vinfast./.
 

Tác giả bài viết: Theo VGP News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,289
  • Hôm nay108,864
  • Tháng hiện tại1,203,003
  • Tổng lượt truy cập387,746,056
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây