Bình Phước tăng cường công tác thông tin đối ngoại

Thứ năm - 16/04/2020 17:41 2143
(CTTĐTBP) - Bình Phước đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hợp tác về thông tin đối ngoại với các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và các ngành, địa phương liên quan.
cua khua quoc te hoa lu
Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Ảnh: CTV
 
Thời gian qua, UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với 7 cơ quan báo chí trung ương (có chương trình hợp tác thông tin với tỉnh) xây dựng các chương trình, phóng sự với các nội dung tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về Bình Phước. Các thông tin tuyên truyền về lịch sử, văn hóa, con người và mảnh đất Bình Phước; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước; mối quan tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam với Campuchia nói chung, giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh bạn nói riêng.

Thông tin đối ngoại cũng được cập nhật thường xuyên trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh (chuyên mục "Thông tin đối ngoại"), trên trang facebook của Sở Thông tin và Truyền thông và Trang Thông tin điện tử của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về chủ quyền biên giới, biển, đảo và các vấn đề liên quan. Công tác trao đổi thông tin đối ngoại tại cửa khẩu được tỉnh chú trọng triển khai thông qua các cuộc họp, trao đổi của các ngành chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (thuộc huyện Lộc Ninh).

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Khu kinh tế còn phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; thường xuyên cập nhật thông tin về danh mục dự án đầu tư trên Trang Thông tin điện tử của Ban nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, môi trường và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Ban Quản lý Khu kinh tế còn tham gia cùng đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh xúc tiến đầu tư, giới thiệu quảng bá các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu tại một số nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã tiến hành khảo sát thực tế trên địa bàn 2 huyện (Lộc Ninh, Bù Đốp) và đã đề xuất lựa chọn xã Thiện Hưng (Bù Đốp) là địa điểm thiết lập cụm thông tin cơ sở. Xã Thiện Hưng là trung tâm kinh tế lớn của huyện Bù Đốp, tập trung các hoạt động giao thương buôn bán với nhân dân nước bạn Campuchia. Thiện Hưng cũng là địa bàn dễ tiếp cận được du khách, đáp ứng mục tiêu đề ra của dự án “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Dự án “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin” hướng tới 4 nhiệm vụ đặc thù: Sản xuất các sản phẩm thông tin, tuyên truyền phục vụ chung cho khu vực; hỗ trợ phương tiện nghe - xem cho các hộ nghèo; trang bị phương tiện tác nghiệp phục vụ thông tin cổ động tại huyện, xã; hỗ trợ thiết lập cụm thông tin cơ sở tại các khu vực cửa khẩu, biên giới, trung tâm giao thương./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập915
  • Hôm nay16,201
  • Tháng hiện tại4,634,735
  • Tổng lượt truy cập411,376,589
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây