Bình Phước cam kết đồng hành với các nhà đầu tư

Thứ năm - 17/11/2022 15:45 2905

(CTTĐTBP) - Sau khi khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp (KCN) Becamex - Bình Phước, sáng 17/11, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do bà Quyền Thị Thúy Hà - Trưởng Chi nhánh thương vụ Osaka, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; lãnh đạo một số ban, sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn. Dự buổi làm việc còn có Phó Trưởng văn phòng đại diện phía Nam Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Trần Hoàng Khánh Vân; ông Sakai Hironori - Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Hyogo, Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thông tin với đoàn về tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, Bình Phước hiện có 13 KCN với tổng diện tích hơn 6.000 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 53,5%, trong đó KCN Becamex - Bình Phước và KCN Minh Hưng - Sikico là 2 KCN mới, có diện tích khá lớn, hạ tầng đầu tư đồng bộ, hiện đại, giao thông đi lại thuận tiện, rất thích hợp cho các nhà đầu tư. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh đã lập hồ sơ mở rộng thêm 3 KCN với tổng diện tích 2.500 ha và đang quy hoạch mới một số KCN phía Nam Đồng Phú với tổng diện tích 6.800 ha. Tỉnh còn có Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với diện tích 28.000 ha, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định Bình Phước luôn hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư đến đầu tư tại tỉnh

Với kết cấu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng, chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn cùng những cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, Bình Phước đang hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tin tưởng, đầu tư dự án sản xuất, kinh doanh. Tính đến nay, tỉnh đã thu hút được 366 dự án nước ngoài, với tổng vốn đầu tư hơn 3,4 tỷ USD, trong đó có 7 dự án của nhà đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư 22,78 triệu USD. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định, Bình Phước cam kết đồng hành với các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại của doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Quyền Thị Thúy Hà - Trưởng Chi nhánh thương vụ Osaka, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản cho biết: Do có nhiều nét tương đồng nên các doanh nghiệp ở khu vực Kansai, Nhật Bản rất quan tâm và mong muốn hợp tác với khu vực phía Nam của Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Phước. Với định hướng phát triển bền vững, ưu tiên công nghệ xanh, sạch của tỉnh Bình Phước phù hợp với xu hướng của thế giới, bà hy vọng sau buổi làm việc này, 2 bên sẽ có những trao đổi sâu sắc và cụ thể hơn để có thể triển khai các nội dung hợp tác tiếp theo, nhất là trong hợp tác thương mại, kinh tế đầu tư.

Bà Quyền Thị Thúy Hà, Trưởng Chi nhánh thương vụ Osaka, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản hy vọng sau buổi làm việc, 2 bên sẽ có những trao đổi sâu sắc và cụ thể hơn để có thể triển khai các nội dung hợp tác tiếp theo

Ngoài đề xuất hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, các doanh nghiệp tham dự buổi làm việc đã bày tỏ mong muốn thời gian tới, 2 bên sẽ kết nối nhiều hơn thông qua các hoạt động như: tổ chức Ngày hội văn hóa Nhật Bản, xây dựng không gian văn hóa, làng văn hóa Nhật Bản tại Bình Phước; chọn một tỉnh của Nhật Bản có nét tương đồng với Bình Phước để 2 bên kết nghĩa. Đồng thời, đề xuất có một kênh đối thoại giữa 2 bên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, kết nối, xúc tiến thương mại…

Đánh giá cao những ý kiến, đề xuất tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, hiệp hội để giúp Bình Phước kết nối, xây dựng mối quan hệ hợp tác không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, thương mại mà còn giao lưu văn hóa, nhân dân, doanh nghiệp. Bình Phước sẽ kiện toàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bình Phước, thành lập Tổ công tác tham mưu cho tỉnh về chương trình hợp tác giữa 2 bên và triển khai những phần việc tiếp theo. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền hy vọng với bản lĩnh, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ tiếp sức cho Bình Phước hiện thực hóa ước mơ, khát vọng phát triển trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu tại buổi làm việc
Ông Sakai Hironori, Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Hyogo, Nhật Bản đề xuất hợp tác với Bình Phước trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,219
  • Hôm nay241,108
  • Tháng hiện tại10,541,615
  • Tổng lượt truy cập372,547,418
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây