Tập trung chỉ đạo ứng phó với tình hình mưa lũ

Thứ hai - 12/08/2019 18:51 1054
(CTTĐTBP) - Hiện nay, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, nhiều hec-ta hoa màu, nhà cửa, vật kiến trúc… của nhân dân ở một số địa phương như: Bù Đăng, Bù Gia Mập bị lũ cuốn trôi. Trước tình hình trên, Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo tập trung phòng, chống khắc phục hậu quả mưa lũ xảy ra.
Cụ thể, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm và thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ để thông tin đến người dân và triển khai lực lượng ứng trực 24/24 giờ để xử lý tình huống theo phương án “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, đảm bảo chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ); báo cáo kịp thời diễn biến tình hình về Thường trực Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, sử dụng các phương tiện thông tin để thông báo cho người dân về diễn biến tình hình mưa lũ như: yêu cầu các nhà mạng kịp thời nhắn tin cảnh báo, phát thanh - truyền hình, loa phóng thanh… Đồng thời, duy trì nghiêm chế độ thông tin báo cáo, phân công người phát ngôn chính thức để thống nhất thông tin cung cấp cho các cơ quan thông tấn, báo chí.

Cùng với đó, tổ chức sơ tán người dân trong vùng có nguy cơ ngập úng, lũ quét, kiên quyết không để lại trường hợp nào ở vùng nguy hiểm (nếu để xảy ra thiệt hại về người thì đồng chí bí thư cấp ủy địa phương đó phải chịu trách nhiệm). Quan tâm hỗ trợ người dân trong vùng lũ để sớm ổn định cuộc sống sau lũ (sử lý môi trường, khắc phục thiệt hại về tài sản, cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông, sông ngòi…). Các lực lượng quân đội, công an, biên phòng bố trí lực lượng tham gia hỗ trợ dân di dời và khắc phục hậu quả sau lũ./.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,295
  • Hôm nay116,661
  • Tháng hiện tại116,661
  • Tổng lượt truy cập406,858,515
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây