Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Thứ hai - 24/04/2023 10:06 19671
(CTĐTTBP) - Ngày 21/4, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 345/QĐ-TTg ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2023-2030” trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch được xây dựng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo đúng yêu cầu của Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới, Kế hoạch số 11-KH/TW ngày 28/11/2022 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW; Chương trình hành động số 36-CTr/TƯ ngày 01/3/2023 của Tỉnh ủy Bình Phước về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW. Đảm bảo tính chủ động, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai và phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh, kịp thời với hệ thống văn bản pháp luật; tạo điều kiện cho doanh nghiệp đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng pháp luật, tạo lập các điều kiện cần thiết phục vụ hoạt động thực thi pháp luật, giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả tăng cường năng lực cạnh tranh lành mạnh.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp triển khai thực hiện các nội dung cụ thể. Trong đó, tập trung hoàn thiện chính sách, pháp luật về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; rà soát, đề xuất hoàn thiện các quy định của pháp luật có liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, người làm công tác pháp chế, người làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và đội ngũ tư vấn viên, tuyên truyền viên pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm trong triển khai công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương; giữa cơ quan nhà nước với tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, Đoàn Luật sư, Hội Luật gia và các tổ chức hành nghề luật sư trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Đồng thời, triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, đẩy mạnh tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp thông qua các tổ chức đại diện doanh nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tăng cường xã hội hóa công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; khuyến khích các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp, cá nhân tham gia hỗ trợ, triển khai đề án, chương trình, hoạt dộng hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,707
  • Hôm nay262,960
  • Tháng hiện tại10,563,467
  • Tổng lượt truy cập372,569,270
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây