Tuần lễ học tập suốt đời 2016: “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”

Thứ ba - 09/08/2016 10:03 2900

Tuần lễ học tập suốt đời 2016: “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”

(CTTĐTBP) - Ngày 8/8, UBND tỉnh đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội khuyến học tỉnh và các sở, ngành có liên quan tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

 

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số.

 

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016 có chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”, được Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai tổ chức từ ngày 2 - 9/10. Trong đó, lễ khai mạc tuần lễ sẽ được tổ chức vào chủ nhật (ngày 2/10).

 
Căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương, UBND các tỉnh, thành phố tổ chức tuần lễ với hình thức và nội dung phù hợp. Cụ thể như: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện, khuyến khích và tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích (sách, báo điện tử, trang web), tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi trường số.
 
Các địa phương tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng internet một cách hữu ích, an toàn; cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử. Chỉ đạo các trường giới thiệu về sách và các tài liệu điện tử hữu ích trên website nhà trường nhằm chia sẻ thông tin, tạo điều kiện cho học sinh tìm đọc. Tuyên truyền vận động, khuyến khích người dân đến đọc sách tại thư viện cộng đồng, tổ chức các hoạt động khuyến học đa dạng (sách giấy, sách điện tử…) phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhằm thu hút và hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cho người dân.
       
Việc tổ chức tuần lễ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể và các lực lượng xã hội. Qua đó, khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập./.
 
Minh Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,054
  • Hôm nay240,768
  • Tháng hiện tại4,859,302
  • Tổng lượt truy cập411,601,156
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây