Triển khai an toàn, vệ sinh lao động; phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em

Chủ nhật - 12/03/2017 09:54 1358

Triển khai an toàn, vệ sinh lao động; phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em

(CTTĐTBP) - Ngày 10/3, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các sở ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng, ban hành kế hoạch và hướng dẫn triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động hàng năm của địa phương.
 
Chính sách của nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động là nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người sử dụng lao động, người lao động, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động.
 
Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với chủ đề phát động của Tháng hành động và điều kiện của tỉnh, ưu tiên các đối tượng là người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động tại địa phương; treo dán, phát hành các tờ rơi, pano, tài liệu, các hướng dẫn cụ thể về quy trình làm việc an toàn cho người lao động tại các nơi công cộng.
 
Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em
 
Cùng ngày, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tỉnh Bình Phước giai đoạn 2016-2020.
 
Mục tiêu cụ thể của kế hoạch là đến năm 2020 nâng cao nhận thức, năng lực, trách nhiệm của chính quyền các cấp, ngành, tổ chức có liên quan, người sử dụng lao động, cộng đồng, cha mẹ và trẻ em về lao động trẻ em. 100% trẻ em lao động trái quy định của pháp luật khi có thông báo, phát hiện được hỗ trợ, can thiệp kịp thời.
 
Các hoạt động cụ thể để triển khai hiệu quả kế hoạch gồm: Tăng cường công tác chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người dân; tập huấn cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; xây dựng các mô hình hỗ trợ, can thiệp để giảm thiểu lao động trẻ em; theo dõi, giám sát, thu thập thông tin, cơ sở dữ liệu về tình hình phòng ngừa, phát hiện, can thiệp, hỗ trợ trẻ em tham gia lao động./.

 

TT.THCB 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập887
  • Hôm nay166,130
  • Tháng hiện tại4,784,664
  • Tổng lượt truy cập411,526,518
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây