Tránh bỏ sót đối tượng trong diện tiêm chủng mở rộng

Thứ tư - 16/07/2014 17:25 1557

Tránh bỏ sót đối tượng trong diện tiêm chủng mở rộng

(CTTĐTBP) – Sở Tài chính phối hợp Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh cấp đủ kinh phí để triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh nguồn ngân sách địa phương hoặc lồng ghép nội dung phù hợp để mua tủ lạnh cung cấp cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn bảo quản thuốc.

 

Ảnh minh họa.

 

Trong thời gian dịch bệnh có xu hướng gia tăng cần cân đối ngân sách để bố trí kinh phí mua bổ sung vắc-xin tiêm phòng dịch cho các đối tượng ngoài tiêm chủng mở rộng, đặc biệt ở những vùng nguy cơ cao. Đó là một trong những nội dung chỉ đạo quan trọng của UBND tỉnh đối với 2 sở trên tại công văn 2198 ngày 14/7/2014 về việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng.

 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức rà soát tỷ lệ tiêm chủng từng loại vắc-xin tại địa phương, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tiêm chủng thấp và khắc phục ngay những khó khăn, tồn tại để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng tại địa phương, đảm bảo đạt các chỉ tiêu tiêm chủng mở rộng của năm 2014.
 
Cùng với đó là việc xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh, để tiêm bổ sung ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn tiêm chủng trong ngày tiêm chủng hàng tháng và tiêm vét cho tất cả các đối tượng thuộc tiêm chủng mở rộng chưa được tiêm chủng đầy đủ, tránh việc bỏ sót đối tượng trong diện tiêm chủng mở rộng./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,353
  • Hôm nay116,462
  • Tháng hiện tại4,734,996
  • Tổng lượt truy cập411,476,850
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây