Thường xuyên đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới

Thứ sáu - 12/09/2014 15:37 1407

Thường xuyên đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới

(CTTĐTBP) - Ngày 12/9, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Sau 5 năm thực hiện cuộc vận động, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tổ chức nhiều hội thảo, triển lãm để giới thiệu, quảng bá, hình ảnh sản phẩm hàng Việt đến nhiều người tiêu dùng. Tỉnh tổ chức các hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, phiên trợ hàng Việt về nông thôn, khu dân cư, khu công nghiệp với kết quả có 695.000 lượt người đến tham quan và mua sắm, doanh thu đạt 44,5 tỷ đồng. Các buổi hội chợ và triển lãm đã thu hút được 1.800 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia, với 4.200 gian hàng được tổ chức tại 57 điểm. Đưa 118 chuyến hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kết quả có 50.000 lượt khách tham quan và mua sắm, doanh thu đạt 7,7 tỷ đồng. Tổ chức 15 đợt đưa hàng Việt về khu công nghiệp trong tỉnh, thu hút trên 30.000 lượt công nhân tham gia, doanh  thu đạt trên 7 tỷ đồng.
 
Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu đã chỉ đạo 6 nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện cuộc vận động theo tinh thần thông báo kết luận số 264 ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; thông tư số 36 ngày 16/9/2009 của Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo tiêu chuẩn. Vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm tài sản công. Việc sinh hoạt và tiêu dùng hàng ngày cần phải tạo ra thói quen ưu tiên sử dụng các lại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. UBND tỉnh chỉ đạo rà soát các cơ chế, chính sách của tỉnh nhằm khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng trong tỉnh khi tham gia sản xuất, tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt theo quy định; quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh phối hợp các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thường xuyên đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới./.

 

Nguyễn Văn Việt 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,431
  • Hôm nay116,626
  • Tháng hiện tại4,735,160
  • Tổng lượt truy cập411,477,014
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây