Thực hiện cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”

Thứ năm - 11/08/2016 16:27 1185

Thực hiện cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”

(CTTĐTBP) - Ngày 11/8, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 12 về thực hiện cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2016 -2017.

 

Trong Chỉ thị này, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND các huyện, thị xã và Ban chỉ đạo cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” của các huyện, thị xã chủ động, tích cực triển khai thực hiện các nội dung của cuộc vận động.

 

Theo đó, Sở GD&ĐT phát huy vai trò chủ đạo của ngành, phối hợp với các cấp, ngành thực hiện các nhiệm vụ năm học 2016-2017 đạt hiệu quả cao, đáp ứng được yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa 11) và Chương trình hành động số 38 ngày 18/4/2014 của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
 
Sở GD&ĐT chỉ đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, các đơn vị trực thuộc thực hiện đồng bộ cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” ở tất cả các huyện, thị, các cấp học; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, cung cấp đủ sách giáo khoa, tập vở cho học sinh, đặc biệt thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh đang sống ở vùng sâu, vùng xa, học sinh là người dân tộc thiểu số và tạo điều kiện tốt nhất để các em đến trường.
 
Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế thực hiện tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh hiểu biết và biết cách phòng, chống các dịch bệnh; quan tâm hơn nữa đến công tác y tế học đường và công tác bảo hiểm cho học sinh và sinh viên. UBND các huyện, thị xã, các ban ngành, đoàn thể tham mưu UBND tỉnh khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục, đồng thời xử lý những trường hợp vi phạm chính sách giáo dục trên địa bàn tỉnh ./.
 
Minh Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,189
  • Hôm nay188,189
  • Tháng hiện tại4,806,723
  • Tổng lượt truy cập411,548,577
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây