Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm

Thứ hai - 25/08/2014 14:03 1461
(CTTĐTBP) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm.
 
Vừa qua, tại Trung Quốc đã phát hiện ca tử vong đầu tiên trên thế giới do nhiễm vi rút cúm A/H5N6. Các nước Đức, Thụy Điển, Hoa Kỳ… cũng phát hiện vi rút cúm A/H5N6 độc lực thấp trên đàn vịt trời và chim hoang dã. Tại Việt Nam, ở 2 tỉnh Lạng Sơn và Hà Tĩnh cũng phát hiện một số trường hợp dương tính với cúm A/H5N6. Ngay sau khi phát hiện những đàn gia cầm có triệu chứng của bệnh cúm gia cầm, các địa phương đã tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực có dịch. Cho đến nay, các tỉnh Lạng Sơn Hà Tĩnh không phát hiện thêm gia cầm nào mắc bệnh cúm gia cầm.
 
Trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường chỉ đạo UBND các cấp, ban, ngành của địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm; tích cực đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả việc vận chuyển gia cầm bất hợp pháp qua biên giới; thực hiện kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia cầm sống và các sản phẩm gia cầm; tăng cường công tác giám sát lâm sàng và lấy mẫu giám sát chủ động vi rút cúm trên gia cầm và môi trường tại khu vực có nguy cơ cao nhằm phát hiện sớm ổ dịch, xử lý kịp thời, tiêu hủy triệt để gia cầm dương tính với vi rút cúm. Đồng thời, tuyên truyền khuyến cáo người dân về tác hại và sự nguy hiểm của vi rút cúm gia cầm; khuyến khích người dân cần khai báo khi có dấu hiệu dịch cúm, gia cầm chết bất thường, không buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch; thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng trong chăn nuôi…

                                                                                                                                       Sỹ Nhơn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập943
  • Hôm nay60,788
  • Tháng hiện tại4,679,322
  • Tổng lượt truy cập411,421,176
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây