Khai mạc kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII

Thứ tư - 23/07/2014 08:54 1549

Khai mạc kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII

* Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 13 dự thảo nghị quyết (CTTĐTBP) - Sáng nay (23/7), tại hội trường tỉnh, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII đã chính thức khai mạc, với sự tham dự của 59/63 đại biểu HĐND tỉnh (vắng 4 đại biểu có lý do). Ông Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.  

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tiến hành xem xét các báo cáo, đề án, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Cũng như các kỳ họp trước, để dành nhiều thời gian cho đại biểu chất vấn lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh (Sở GTVT, Sở GD&ĐT, Sở Tư pháp…) về một số nội dung liên quan đến chức năng quản lý của ngành, nên các báo cáo, tờ trình đã được gửi trước cho đại biểu HĐND tỉnh chủ động nghiên cứu, thảo luận. Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 13 dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp, nhằm tạo cơ sở pháp lý cho công tác điều hành của HĐND và UBND tỉnh về các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh.

 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Tấn Hưng phấn khởi cho biết: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2014 tiếp tục phát triển đúng hướng, quốc phòng – an ninh được giữ vững, quan hệ đối ngoại duy trì phát triển tốt đẹp, đời sống nhân dân được đảm bảo. Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn tồn tại những khó khăn nhất định như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tiếp tục giảm; số doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, dừng hoạt động hoặc giải thể tăng cao; cải cách thủ tục hành chính chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân và doanh nghiệp; quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực, ngành còn yếu… Do đó, cần có giải pháp, chính sách hỗ trợ, đảm bảo điều kiện để phát triển và giải quyết tốt hơn trong thời gian tới.
 
Ông Nguyễn Tấn Hưng đã đề nghị đại biểu HĐND tỉnh phát huy cao tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, nhân dân để tập trung trí tuệ, tích cực thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, giúp Thường trực HĐND tỉnh thông qua những nghị quyết, giải pháp thực hiện sát và đúng với tình hình địa phương, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời tập trung thảo luận, làm rõ một số vấn đề cử tri tỉnh nhà quan tâm.
 
Trước khi diễn ra phiên họp sáng nay, các đại biểu đã tham dự lễ di quan, viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở 2 tỉnh Kratie’ và Kampong Thom (Campuchia) giai đoạn 13 và dự lễ kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7) tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
 
Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII sẽ bế mạc vào ngày 25/7./.
TT.TH-CB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,100
  • Hôm nay62,548
  • Tháng hiện tại4,681,082
  • Tổng lượt truy cập411,422,936
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây