Đoàn công tác liên ngành trung ương làm việc với Ban Tôn giáo tỉnh

Thứ sáu - 20/06/2014 16:15 1127

Đoàn công tác liên ngành trung ương làm việc với Ban Tôn giáo tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 20/6, Ban Tôn giáo tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác liên ngành của Ban Tôn giáo Chính phủ, do ông Bùi Thanh Hà - Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ làm trưởng đoàn. Dự buổi tiếp và làm việc có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến.
Toàn cảnh buổi làm việc.
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, trên địa bàn tỉnh hiện có 5 chi hội, 184 điểm nhóm hệ phái Tin lành miền nam Việt Nam đang sinh hoạt, với tổng số 44.922 tín đồ và 18 chức sắc được công nhận. Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy và chính quyền, các tập thể có nhu cầu tôn giáo chính đáng đều được chính quyền các cấp tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào theo hệ phái Tin lành.
 
Cụ thể đã chấp thuận mở 39 lớp bồi dưỡng và 18 công dân đi đào tạo tại Viện thánh kinh Thần học; thành lập mới 2 chi hội, tổ chức 53 cuộc lễ lớn và hiệp nguyện bồi linh diễn ra an toàn và trật tự. Ngoài ra, chính quyền các cấp trong tỉnh còn giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 5/5 chi hội; chấp thuận cho 3 chi hội xây dựng cơ sở thờ tự; phong phẩm 14 chức sắc, bổ nhiệm 6 chức sắc, 2 lần tổ chức đại hội ban trị sự thuộc Chi hội Tin lành Phước Long và Chi hội Tin lành Bình Long…
 
Sau khi nghe Ban Tôn giáo tỉnh báo cáo và giải trình một số vấn đề, ông Bùi Thanh Hà đã đánh giá cao cách làm, cách giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Bình Phước cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện Chỉ thị số 01 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về công tác tôn giáo đạt hiệu quả và được đánh giá cao./.
                                                                                          Hữu Dụng

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,323
  • Hôm nay182,825
  • Tháng hiện tại7,153,779
  • Tổng lượt truy cập393,696,832
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây