Đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ

Thứ năm - 24/04/2014 16:50 1242

Đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ

(CTTĐTBP) – UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở ngành hữu quan và các địa phương tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2014, nhằm chủ động ứng phó kịp thời và có phương án đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, thủy điện, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.
 
Đảm bảo quy trình vận hành điều tiết hồ chứa nước trong mùa mưa lũ.
 
Theo đó, Sở NN-PTNT tổ chức kiểm tra hiện trạng các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các hồ chứa nước; đánh giá tình hình an toàn công trình, phát hiện sớm các sự cố, hư hỏng để xử lý kịp thời; ưu tiên bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp các công trình có nguy cơ mất an toàn. Đặc biệt, đôn đốc tiến độ thi công các công trình đang sửa chữa, nâng cấp xây dựng mới, đảm bảo đạt cao trình chống lũ trước ngày 30/5.
 
Bên cạnh đó, Sở cần rà soát quy trình vận hành hệ thống công trình thủy lợi, quy trình vận hành điều tiết hồ chứa nước; bổ sung, sửa đổi các quy trình không còn phù hợp để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan, tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao mà xây dựng kế hoạch phối hợp khi có sự cố xảy ra và báo cáo về Sở NN-PTNT trước ngày 15/6 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ NN-PTNT theo quy định./.
 
Lê Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập889
  • Hôm nay35,780
  • Tháng hiện tại4,947,136
  • Tổng lượt truy cập411,688,990
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây