Chủ động phòng cháy chữa cháy trong thời tiết khô hanh

Thứ ba - 19/04/2016 16:14 1040

Chủ động phòng cháy chữa cháy trong thời tiết khô hanh

(CTTĐTBP) - Thời gian qua, tình hình thời tiết, khí hậu có những diễn biến bất thường, khô hanh kéo dài dễ xảy ra nguy cơ cháy ở mức độ cao. Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã ban hànhvăn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã; các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh chủ động phòng ngừa, hạn chế xảy ra cháy.

 

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại cơ sở, địa bàn quản lý; tổ chức tuyên truyền và phối hợp các đơn vị truyền thông tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở, khu dân cư để từng người dân trên địa bàn ý thức được việc PCCC trong sinh hoạt và sản xuất.
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tham mưu cho Ban chỉ huy PCCC rừng tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành có liên quan và chủ rừng tăng cường thực hiện nội dung Chỉ thị số 04 ngày 5/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư liên tịch số 04 ngày 16/6/2015 của Bộ Công an - Bộ NN&PTNT quy định việc phối hợp công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngành NN&PTNT. Phối hợp với Đài PTTH tỉnh, Báo Bình Phước tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân và trách nhiệm của chính quyền các cấp về công tác PCCC rừng, đặc biệt là các biện pháp phòng ngừa cháy đối với cáchoạt động trong rừng và ven rừng. Phối hợp với các ngành có liên quan kiểm tra đột xuất về điều kiện an toàn trong công tác bảo vệ và PCCC rừng, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về PCCC rừng; tăng cường công tác tuần tra, canh gác nhằm phát hiện sớm các điểm cháy rừng để chữa cháy kịp thời.
 
Công an tỉnhtiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra các biện pháp an toàn PCCC đối với các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ sở kinh doanh khí gas.Phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện PCCC tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào trách nhiệm của người đứng đầu, các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC, điều kiện chống cháy lan; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm./.

 

Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập975
  • Hôm nay143,261
  • Tháng hiện tại5,054,617
  • Tổng lượt truy cập411,796,471
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây