Các cơ quan, đơn vị phải thống nhất trong việc soạn thảo văn bản QPPL

Thứ tư - 22/10/2014 15:11 1086

Các cơ quan, đơn vị phải thống nhất trong việc soạn thảo văn bản QPPL

(CTTĐTBP) - Ngày 21/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cùng các sở ngành hữu quan của tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của Bộ Tư pháp. Đoàn kiểm tra do Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản QPPL Lê Hồng Sơn làm trưởng đoàn.

 

Toàn cảnh buổi làm việc với đoàn kiểm tra Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật Bộ Tư pháp.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 4 năm (2011 – 2014), Cục kiểm tra văn bản QPPL đã tiến hành kiểm tra 60 văn bản do HĐND và UBND tỉnh Bình Phước ban hành về các lĩnh vực tài chính, tư pháp, nội vụ, tài nguyên và môi trường, ưu đãi đầu tư và một số văn bản khác. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, bước đầu Cục kiểm tra đã phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu sai phạm.

    

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành cho rằng việc thực hiện xây dựng các văn bản QPPL còn gặp nhiều vướng mắc. Cụ thể là các thông tư, chỉ thị của trung ương còn nhiều chồng chéo, nhiều khoản chưa rõ ràng; khi áp dụng ban hành các văn bản lại được hiểu theo nhiều hướng khác nhau. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn xây dựng các văn bản QPPL để tham mưu UBND tỉnh ở các đơn vị sở ngành còn nhiều hạn chế; các sở ngành liên quan chưa thật sự nhất quán trong việc thực hiện xây dựng các văn bản…
 
Sau khi nghe báo cáo và giải trình của các sở ngành, ông Lê Hồng Sơn và đoàn công tác đã đánh giá công tác rà soát văn bản QPPL trên địa bàn tỉnh chưa thường xuyên; các cơ quan soạn thảo văn chưa phối hợp chặt chẽ; khi phát hiện văn bản ban hành trái pháp luật thì xử lý chưa kịp thời… Do đó, đoàn kiểm tra đã đề nghị các ngành chức năng của tỉnh cần tổ chức bộ máy nhân sự tổng thể và chuyên môn của từng sở ngành; các cơ quan, đơn vị phải thống nhất trong việc soạn thảo các văn bản QPPL.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong đề nghị các sở ngành liên quan tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của đoàn kiểm tra; tiếp tục bổ sung báo cáo tại buổi làm việc để làm rõ các vấn đề đã làm được, chưa làm được, kể cả những sai phạm. Đối với các văn bản QPPL, Sở Tư pháp cần xem xét và thẩm định kĩ lưỡng trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt. Đối với 6 văn bản có sai phạm, các sở ngành tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh sửa chữa những sai sót, vướng mắc./.

 

Sỹ Luân – Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập645
  • Hôm nay278,167
  • Tháng hiện tại6,913,603
  • Tổng lượt truy cập393,456,656
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây