Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh

Thứ ba - 30/08/2016 15:42 835

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh

(CTTĐTBP) - Ngày 30/8, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Lễ Quốc khánh (2/9).

 

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát bảo vệ, cảnh sát trật tự và Công an huyện, thị xã, phường, thị trấn ứng trực thường xuyên trên các tuyến đường giao thông trọng điểm; tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

 
Đối với xe ô tô, tập trung xử lý các hành vi như lái xe sử dụng rượu, bia vi phạm nồng độ cồn, điều khiển xe chạy quá tốc độ; xe khách dừng, đón đỗ không đúng quy định, xe tải chở quá trọng tải. Đối với xe mô tô và xe gắn máy, tập trung xử lý các hành vi như lái xe sử dụng rượu, bia vi phạm nồng độ cồn, điều khiển xe chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; người ngồi trên mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng cách, không có giấy phép lái xe, không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông.
 
Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra tại các bến xe, các điểm đón và trả khách, các điểm tập kết hàng hóa… Kiên quyết đình chỉ ngay hoạt động của các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định và người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định. Bên cạnh đó, thường xuyên thanh tra, kiểm tra lập lại trật tự trong quản lý lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ, không để họp chợ trái phép trên tuyến giao thông. Phối hợp với Công an tỉnh tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện tại trạm cân lưu động và kiểm tra việc thực hiện cam kết đã ký của các cá nhân, tổ chức về không chở hàng quá tải trọng./.
 
Minh Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,235
  • Hôm nay91,917
  • Tháng hiện tại4,710,451
  • Tổng lượt truy cập411,452,305
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây