Lễ hội hoa ban được tỉnh Điện Biên tổ chức vào tháng 3

Thứ sáu - 20/01/2023 08:58 1631
(CTTĐTBP) - Lễ hội hoa ban năm 2023 diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5/2022, trong đó các hoạt động trọng điểm được tổ chức từ ngày 10 - 13/3 tại thành phố Điện Biên Phủ.
 
Le hoi hoa ban 2
Le hoi hoa ban 1
Lễ hội hoa ban được tỉnh Điện Biên tổ chức hằng năm
 
Lễ hội hoa ban được tỉnh Điện Biên tổ chức hằng năm và đã trở thành sản phẩm, thương hiệu du lịch đặc trưng của tỉnh này. Lễ hội được cộng đồng nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đón nhận, đã và đang tạo được sức hấp dẫn đối với đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Lễ hội hoa ban năm nay hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên với các sự kiện chính: Lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ; Chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa chào mừng khai mạc lễ hội; diễu hành văn hóa đường phố với chủ đề “Đêm hội hoa ban”.

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII bao gồm: Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống các dân tộc; trưng bày giới thiệu văn hóa truyền thống của địa phương; hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao (Tó má lẹ, tung còn, tù lu, bắn nỏ, giã bánh dày, đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền hơi) và các hoạt động thể thao trải nghiệm (đẩy xe đạp thồ, tải đạn...).

Hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch gồm: Trưng bày, giới thiệu các tác phẩm ảnh đẹp về du lịch Điện Biên; giới thiệu các chương trình du lịch, các sản phẩm du lịch, sản phẩm quà tặng du lịch, các sản phẩm nông nghiệp; trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, văn hóa, con người và hoa ban; trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống. Tổ chức các hoạt động kết nối tour, tuyến cho khách du lịch.

Không gian văn hóa vùng cao tại lễ hội sẽ giới thiệu không gian văn hóa truyền thống của địa phương; không gian phiên chợ vùng cao, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trải nghiệm ẩm thực truyền thống; tổ chức các trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc (bập bênh, tung còn giao lưu, tù lu, tó má lẹ, bịt mắt đánh trống, đi cà kheo, ném pao...). Tổ chức các chương trình văn nghệ, giới thiệu dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống, trình diễn di sản Then, Xòe của dân tộc Thái.

Ngoài ra, tại lễ hội còn diễn ra Cuộc thi “Người đẹp hoa ban năm 2023”, nhằm tìm kiếm người đẹp cả về ngoại hình và tâm hồn; truyền tải thông điệp về sự mến khách, thân thiện của Điện Biên luôn chào đón du khách thập phương đến với Điện Biên để thưởng thức, trải nghiệm, một Điện Biên anh hùng trong quá khứ và vươn lên trong thời kỳ đổi mới và hội nhập./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,077
  • Hôm nay79,590
  • Tháng hiện tại10,380,097
  • Tổng lượt truy cập372,385,900
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây