Cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc

Thứ tư - 26/04/2023 10:59 796
(CTTĐTBP) - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) giao Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc, khai mạc vào tháng 9/2023 tại Bảo tàng Hà Nội.

Cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc được định kỳ tổ chức 5 năm một lần nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu sáng tạo của các nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ Việt Nam. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với giới họa sĩ, nhà điêu khắc; tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, công bố tác phẩm mới và phản ánh trung thực quá trình lao động nghệ thuật, thể hiện cách nhìn và quan điểm sáng tác của các nhà điêu khắc, họa sĩ Việt Nam.

Đối tượng tham gia bao gồm: Các nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ là công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam sống ở nước ngoài.

Các tác phẩm gửi tham dự Cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc là những tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ năm 2013 đến năm 2023, chưa từng được trưng bày tại các cuộc thi, triển lãm mỹ thuật có quy mô toàn quốc do Bộ VH-TT&DL đã tổ chức.

Nội dung sáng tác: Đề tài sáng tác tự do, khuyến khích tác phẩm có tính nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống xã hội. Không tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; không kích động chiến tranh, bạo lực, gây thù hận giữa các dân tộc; không truyền bá tư tưởng phá hoại thuần phong mỹ tục, hủy hoại môi trường; không vi phạm quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ.

Các tác phẩm gửi tham dự Cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc phải thuộc các loại hình và yêu cầu chung do ban tổ chức đề ra.

Tượng tròn, khối biểu tượng: Kích thước chiều nhỏ nhất là 30cm, chiều lớn nhất là 150cm, trọng lượng không quá 100kg.

Phù điêu: Kích thước chiều lớn nhất là 150cm, chiều nhỏ nhất là 60cm. Tác phẩm có khung, giá để sẵn sàng trưng bày. Trọng lượng không quá 50kg.

Tác phẩm sắp đặt điêu khắc, điêu khắc động, điêu khắc ánh sáng: Mỗi tác phẩm được trình bày trong không gian có kích thước (rộng 200cm, dài 200cm, cao 200cm).

Chất liệu: Chấp nhận tất cả các chất liệu. Đối với các tác phẩm dễ vỡ, dễ hư hỏng hoặc biến dạng, tác giả phải tự chịu trách nhiệm về độ an toàn của tác phẩm. Không chấp nhận các tác phẩm gây ảnh hưởng vệ sinh môi trường. Nếu vượt quá trọng lượng theo quy định trên, tác giả phải chịu chi phí vận chuyển tới địa điểm tập kết tác phẩm trưng bày.

Từ các tác phẩm gửi về tham dự cuộc thi, Ban Tổ chức dự kiến tuyển chọn từ 250 - 300 tác phẩm triển lãm diễn ra vào tháng 9/2023 tại Bảo tàng Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi theo chất lượng thực tế của tác phẩm gửi tham gia.

Ban Tổ chức Cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc nhận ảnh chụp tác phẩm trực tiếp và gửi qua bưu điện. Thời gian nhận ảnh chụp tác phẩm đến hết ngày 30/6/2023. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Phòng Mỹ thuật, điện thoại: 04.37347460.

Chi tiết Cuộc thi xem: tại đây./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,061
  • Hôm nay44,813
  • Tháng hiện tại6,924,769
  • Tổng lượt truy cập380,045,106
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây