Cuộc thi sáng kiến khoa học 2024

Chủ nhật - 31/12/2023 08:52 1848
(CTTĐTBP) - Sở Khoa học và Công nghệ vừa có thông báo về việc mời tham gia Cuộc thi sáng kiến khoa học 2024. 
screenshot 1704253141
Đăng ký tham gia Cuộc thi tại địa chỉ: https://vnexpress.net/khoa-hoc/cuoc-thi-sang-kien-khoa-hoc
 
Hướng tới Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), Báo VnExpress dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Cuộc thi sáng kiến khoa học năm 2024. Đây là năm thứ 3 Cuộc thi sáng kiến khoa học được tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho những người trẻ yêu khoa học - công nghệ, hướng tới các nhà khoa học trẻ chuyên hoặc không chuyên với các giải pháp và sản phẩm có giá trị ứng dụng trong cuộc sống. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh thông báo đến các cơ quan, đơn vị về Cuộc thi này như sau:

Lĩnh vực dự thi

Giải pháp, sản phẩm tham dự cuộc thi có thể thuộc các lĩnh vực: y sinh, hóa sinh; công nghệ; nông nghiệp; vật liệu vi mạch/bán dẫn; môi trường.

Đối tượng dự thi

Mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân có độ tuổi dưới 40 ở mọi ngành nghề đều có thể tham dự (người dưới 18 tuổi cần có xác nhận của người giám hộ hợp pháp đối với cá nhân hoặc nhóm cá nhân tự phát), hoặc tổ chức, trường học (đối với nhóm cá nhân thuộc tổ chức, trường học). 

Người có sản phẩm dự thi phải là công dân Việt Nam, cư trú tại Việt Nam. Cá nhân, nhóm cá nhân phải là chủ sở hữu của giải pháp/sản phẩm đăng ký tham gia Cuộc thi này. 

Tiêu chí tham dự 

Tiêu chí về tính sáng tạo, đổi mới và công nghệ: khuyến khích các sản phẩm áp dụng công nghệ mới, tiên tiến, giải pháp/sản phẩm có tính độc đáo, khác biệt phù hợp với điều kiện triển khai, ứng dụng tại Việt Nam.

Tiêu chí về tính ứng dụng: khuyến khích các giải pháp/sản phẩm có triển vọng kinh doanh, sử dụng đơn giản, dễ dàng triển khai có thể áp dụng rộng rãi, đem lại giá trị kinh tế cho xã hội và cho cộng đồng).

Tiêu chí về tính hiệu quả: khuyến khích các giải pháp/sản phẩm góp phần giúp chuyển đổi hình thức làm việc, giảm chi phí và nâng cao năng suất, hiệu quả và chất lượng công việc.

Tiêu chí về tiềm năng phát triển: khuyến khích các giải pháp/sản phẩm được xây dựng bởi đội ngũ tác giả có đủ năng lực để biến ý tưởng thành hiện thực; khuyến khích các sản phẩm đã thu hút được đầu tư hoặc có tiềm năng thu hút đầu tư để đưa kết quả nghiên cứu ứng dụng rộng trong thực tế mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hồ sơ dự thi

Hồ sơ dự thi gồm: bản đăng ký, mô tả sản phẩm, cam kết quyền sở hữu trí tuệ theo mẫu tại phần đăng ký; các tài liệu chi tiết trình bày thuyết minh cho sản phẩm (định dạng pdf, bản in... nếu có); bản kê khai các yêu cầu kỹ thuật cẩn được đáp ứng để có thể chạy thử sản phẩm dự thi (các loại thiết bị di động, hệ thống máy tính, mạng, môi trường, các ứng dụng khác...).

Thông tin thể lệ, giải thưởng của Cuộc thi trong phụ lục đính kèm và được đăng tải tại địa chỉ: https://vnexpress.net/khoa-hoc/cuoc-thi-sang-kien-khoa-hoc/the-le.

Lưu ý, hồ sơ khi tới nơi sẽ có điện thoại hoặc email thông báo của Ban tổ chức. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các thất lạc trên đường đi. Hồ sơ dự thi không được hoàn lại.

Thời gian và nơi nhận hồ sơ dự thi 

Thời gian nhận hồ sơ, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 13/3/2024. Nhận bài dự thi online (trực tuyến) qua Website của chương trình.

Sản phẩm dự thi gửi tới chương trình thể hiện dưới dạng bài viết mô tả và ảnh/video về giải pháp, sản phẩm. Ban tổ chức kiểm tra hồ sơ gốc và sản phẩm đối với những sản phẩm lọt vào vòng chung kết. Hotline: 024 7300 8899 - máy lẻ 4534, Email liên hệ: bichngoc@vnexpress.net.

Vòng chung kết các đội sẽ thuyết trình trực tiếp hoặc gửi video về sản phẩm của mình (với các đội ở xa) với thời lượng không quá 10 phút/video. Lễ trao giải tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ 2024 (Young Scientist Summit 2024) sẽ bao gồm phiên tọa đàm và lễ trao giải cho các đội chiến thắng.

Giá trị giải thưởng: tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng cùng lợi ích truyền thông trên VnExpress. Ngoài ra, các nhóm đoạt giải sẽ được kết nối tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 2.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,470
  • Hôm nay294,506
  • Tháng hiện tại2,240,894
  • Tổng lượt truy cập388,783,947
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây