Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 23/04/2020 18:23 5422
(CTTĐTBP) - Chiều 23/4, UBND tỉnh đã ban hành Công văn khẩn số 1168/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhân dân trên địa bàn tỉnh kiên định, quyết liệt tiếp tục thực hiện nghiêm lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xác định chung sống an toàn nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan với dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục áp dụng hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và hạn chế tụ tập đông người. Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác tối thiểu 1,5m.

Các hoạt động tiếp tục tạm dừng, đó là:

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 30 người trong 01 phòng. Đối với các sự kiện tập trung đông người phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức: Báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, quyết định và thực hiện theo hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Các cơ sở massage, phòng tập gym, yoga, karaoke, bar, vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, địa điểm vui chơi, phòng game, đại lý internet, rạp chiếu phim, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em...

Một số hoạt động và các loại hình kinh doanh sau đây được tổ chức hoạt động và phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế, bao gồm:

Tiệm cắt tóc, uốn tóc.

Quán cà phê, giải khát, nhà hàng ăn uống, quán ăn: Phục vụ không quá 20 người trong cùng một thời điểm, trong đó đối với nhà hàng ăn uống, quán ăn: Không quá 5 người/phòng.

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; cơ sở lưu trú; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất - nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh...

Chính quyền địa phương nơi các hoạt động nêu trên được tiếp tục hoạt động và người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch thì phải dừng hoạt động.

Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phục vụ từ 20 người trở lên: Tổ chức đo thân nhiệt và bắt buộc phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào các cơ sở.

Đối với các cửa hàng kinh doanh máy tính, điện thoại, trang thiết bị công nghệ thông tin và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm; siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, giải khát, nhà hàng ăn uống, quán ăn: Khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tổ chức hoạt động vận tải hành khách như sau:

Về vận tải hành khách liên tỉnh:

Chỉ hoạt động tối đa đến 30% số chuyến xe theo biểu đồ xe chạy đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đến các tỉnh có nguy cơ; tối đa đến 50% số chuyến xe theo biểu đồ xe chạy đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đến các tỉnh có nguy cơ thấp.

Tuyến xe buýt Thủ Dầu Một - Đồng Xoài: Chỉ hoạt động tối đa đến 30% số chuyến xe theo biểu đồ xe chạy đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Xe taxi, xe vận tải hành khách theo hợp đồng, xe du lịch: Bố trí, sắp xếp xe hoạt động tối đa không quá 30% số lượng phương tiện của đơn vị.

Về vận tải hành khách nội tỉnh:

Xe vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh: Chỉ hoạt động tối đa đến 50% số chuyến xe theo biểu đồ xe chạy đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Xe taxi, xe vận tải hành khách theo hợp đồng, xe du lịch: Bố trí, sắp xếp xe hoạt động tối đa không quá 50% số lượng phương tiện của đơn vị.

Xe buýt chỉ hoạt động tối đa đến 50% số chuyến xe theo biểu đồ xe chạy đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch:

Phải bố trí, sắp xếp lại biểu đồ xe chạy hoặc phương tiện (xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) gửi bến xe (nơi đơn vị vận tải khai thác) và Sở Giao thông vận tải để giám sát, theo dõi.

Thực hiện đầy đủ quy định chung đối với hoạt động vận chuyển hành khách như sau: Thực hiện kiểm tra y tế (đo thân nhiệt), sát khuẩn tay trước khi lên xe, thực hiện khai báo y tế bắt buộc (khai báo y tế điện tử hoặc khai báo y tế giấy); tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi, chủ xe/lái xe phải khử khuẩn xe trước và sau khi đón, trả khách và đảm bảo số lượng khách trên 01 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người (kể cả xe trên 40 chỗ); bố trí hành khách ngồi cách 01 ghế hoặc đảm bảo cách nhau tối thiểu 01m; xe dưới hoặc bằng 05 chỗ, vận chuyển tối đa 03 người/01chuyến, bao gồm cả lái xe; xe trên 05 chỗ đến dưới 09 chỗ, vận chuyển tối đa 04 người/01 chuyến, bao gồm cả lái xe. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện (mở cửa kính đối với taxi, xe khách, xe buýt...).
 
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc bình thường tại cơ quan nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục tăng cường tổ chức họp trực tuyến, họp online. Chủ động cập nhật để triển khai thực hiện và đề xuất triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,833
  • Hôm nay118,830
  • Tháng hiện tại9,079,602
  • Tổng lượt truy cập382,199,939
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây