Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm “chống dịch như chống giặc”

Thứ ba - 17/03/2020 09:17 2999
(CTTĐTBP) - Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, phải coi việc “chống dịch như chống giặc” và là nhiệm vụ cấp bách hiện nay nhằm bảo vệ sức khỏe, hạn chế mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.
Đó là một trong những nội dung đề nghị của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh về truyền thông tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cần thường xuyên truyền thông các văn bản chỉ đạo, điều hành, định hướng, hướng dẫn việc phòng, chống dịch Covid-19 của trung ương và của tỉnh; cập nhật và thông báo các thông tin về tình hình dịch bệnh trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời để người dân biết, yên tâm và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Truyền thông về các hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; thực hiện tốt việc khảo sát, nắm bắt thông tin, cập nhật thường xuyên các thông tin mới về dịch bệnh, kịp thời tuyên truyền, phổ biến tới các tầng lớp nhân dân trên các trang mạng xã hội.

Các cơ quan báo chí tăng thời lượng, số lượng các tin, bài khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; không lơ là, chủ quan nhưng không được gây hoang mang, lo lắng trong xã hội. Cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác, đầy đủ trên tất cả các loại hình báo chí diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh từ nguồn chính thức của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 gây ra, của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.

Các nhà mạng đẩy mạnh việc tuyên truyền thông tin chính thống trên các mạng xã hội nhằm giúp nhân dân hiểu và nâng cao ý thức về phòng, chống dịch Covid-19; tạo tinh thần lạc quan, tin tưởng trong toàn xã hội. Theo dõi thông tin liên tục trên mạng xã hội để chủ động đấu tranh, ngăn chặn những thông tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận xã hội về tình hình dịch bệnh và xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin phòng, chống dịch bệnh.

Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống thông tin, truyền thanh cơ sở, loa phát thanh tại các thôn, ấp, khu phố trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, qua hệ thống loa phát thanh để cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và cách phòng tránh, cách ly, điều trị./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,081
  • Hôm nay145,124
  • Tháng hiện tại145,124
  • Tổng lượt truy cập406,886,978
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây