Tăng cường triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone

Thứ năm - 13/08/2020 16:59 4860
(CTTĐTBP) - Ngày 13/8, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2842/UBND-KGVX yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone.
bluezone1
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại các cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó Thủ tướng yêu cầu triển khai nhanh nhất việc tuyên truyền vận động để người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng này trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, tính đến ngày 13/8/2020, số lượng người sử dụng ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh rất ít, chưa đạt mục tiêu đề ra (98.503 người, chiếm 9,9% dân số).
 
bluezone2
Để đảm bảo đến ngày 20/8/2020, tối thiểu có 60% người dùng điện thoại thông minh trên địa bàn tỉnh cài đặt ứng dụng Bluezone, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo, quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh đang sử dụng; đồng thời hướng dẫn khách đến liên hệ công tác và người thân sử dụng ứng dụng này.
 
 Video hướng dẫn cài đặt
 
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo UBND cấp xã, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để hướng dẫn tất cả người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn tỉnh cài đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần nâng cao tinh thần chủ động, trách nhiệm, tập trung triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ nêu trên.
 
huong dan cai dat
Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền đăng tải trên: http://bluezone.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử tỉnh: http://binhphuoc.gov.vn.
 
HƯỚNG DẪN VẬN ĐỘNG CÀI ĐẶT TẬN NƠI

Bước 1: Chào hỏi, giới thiệu và nêu vấn đề thực trạng

“Hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Thủ tướng Chính phủ chỉ thị về việc ứng dụng CNTT vào việc phòng chống COVID-19. Bộ TT&TT và Bộ Y tế  yêu cầu người dân và du khách cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng”.

Bước 2: Đảm bảo người dân đã cài đặt ứng dụng

Nếu người dân chưa cài thì tiến hành cài đặt trực tiếp theo hướng dẫn đi kèm, sau đó thực hiện bước tiếp theo

Nếu người dân đã cài trước đó, thì vẫn thực hiện bước tiếp theo

Bước 3: Kiểm tra đảm bảo ứng dụng Bluezone đã hoạt động đúng, cần thỏa mãn 2 yêu cầu sau:

Cán bộ tuyên truyền mở ứng dụng Bluezone trên điện thoại của mình, bấm vào “Người dùng quanh bạn”, ở mục “Danh sách” nhìn thấy Mã Bluezone của người dân vừa được cài đặt.

Mở ứng dụng Bluezone đã được cài đặt trên máy người dân, bấm vào “Người dùng quanh bạn”, ở mục “Danh sách” tìm thấy Mã Bluezone của cán bộ tuyên truyền.

Bước 4: Phát tài liệu “Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone” cho người dân, vận động người dân cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone cho ít nhất 3 người khác và chia sẻ ứng dụng với cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thanh Phương - Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,470
  • Hôm nay427,095
  • Tháng hiện tại9,387,867
  • Tổng lượt truy cập382,508,204
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây