Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Corona

Thứ hai - 03/02/2020 15:12 12497
(CTTĐTBP) - Ngày 3/2, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-STTTT về triển khai tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona trên địa bàn tỉnh.
phat khau trang
Tích cực phòng chống đúng cách, góp phần ngăn chặn dịch bệnh
 
Kế hoạch này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền những thông tin chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đối với công tác phòng chống dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng, hạn chế mức thấp nhất người bị lây nhiễm dịch bệnh. Qua đó, chủ động phối hợp với ngành y tế và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tích cực truyền thông các giải pháp ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời để mọi người hiểu rõ và tích cực phòng chống đúng cách, góp phần ổn định tình hình, tạo đồng thuận trong dư luận xã hội.

Phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm tổ chức, các nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác đầy đủ trên tất cả các loại hình báo chí diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh từ nguồn chính thức của Ban Chỉ đạo phòng chống quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung vào các nội dung sau:

Phối hợp Sở Y tế xây dựng chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trên Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông để đăng tải các nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra và thường xuyên cập nhật các thông tin, văn bản mới liên quan đến tình hình dịch bệnh để người dân nắm bắt thông tin kịp thời.

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh phối hợp Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan kịp thời cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch do chủng vi rút mới Corona gây ra, thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân.

Hệ thống truyền thanh cơ sở các huyện, thị xã, thành phố mở các chuyên mục tăng cường thông tin khuyến cáo người dân và cộng đồng để phòng ngừa, hạn chế dịch bệnh theo tài liệu của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra. Tập trung thông tin, khuyến cáo người dân cần hạn chế các hoạt động có nguy cơ gây bệnh và dấu hiệu nhận biết khi nhiễm bệnh./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,906
  • Hôm nay528,590
  • Tháng hiện tại11,027,131
  • Tổng lượt truy cập384,147,468
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây