Thực hiện ngay các công việc cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 29/05/2021 18:08 5183
(CTTĐTBP) - Ngày 29/5, UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc số 1735/UBND-KGVX về thực hiện ngay các công việc cấp bách phòng chống dịch Covid-19.
Hướng dẫn cài đặt Bluezone
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì cảnh báo phòng chống dịch ở mức cao nhất; chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND tỉnh theo địa bàn, lĩnh vực phụ trách nếu để xảy ra sai sót do lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm.

Hoạt động vận tải

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh Bình Phước đi và đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe buýt). Thời gian thực hiện: Từ 00 giờ ngày 30/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh đến các vùng có dịch, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bình Phước: Tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện; thông tin kịp thời, rộng rãi đến người dân và các doanh nghiệp vận tải biết, thực hiện.
 
Thành lập 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, các địa phương liên quan thành lập 3 Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và ĐT 741.

Thời gian thực hiện: Kể từ 19 giờ ngày 29/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Nhiệm vụ của Chốt: Thực hiện theo Phương án phối hợp sử dụng lực lượng, phương tiện chốt chặn, kiểm soát địa bàn tỉnh Bình Phước chống dịch Covid-19 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1765/QĐ-UBND ngày 31/7/2020.

Đồng thời, sàng lọc đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả người dân đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố về Bình Phước.

Ngoài các trường họp phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định; đối với các trường hợp còn lại, sau khi tổ chức lấy mẫu, Chủ tịch UBND cấp huyện nơi đóng Chốt cấp Giấy xác nhận đã được lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ, yêu cầu người dân thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú (Thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà: Giao Sở Y tế tham mưu cụ thể).

Đối với các khu công nghiệp

Về tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho công nhân thuộc các khu công nghiệp, Sở Y tế khẩn trương chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế, UBND các huyện, thành phố: Đồng Xoài, Đồng Phú, Chơn Thành tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho ít nhất 20% công nhân trong các khu công nghiệp; tập trung cho các đối tượng có nguy cơ cao. Thời gian thực hiện: Từ ngày 31/5/2021.

Về thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu Kinh tế tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 22/5/2021 (hiện đã có 138/150 doanh nghiệp thành lập).

Tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến cho các Tổ Covid-19 cộng đồng

Sở Y tế chuẩn bị nội dung, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến cho 820 Tổ Covid-19 cộng đồng của các huvện, thị xã, thành phố. Thời gian tổ chức: 14h00 ngày 30/5/2021.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chuẩn bị phòng họp trực tuyến, triệu tập số lượng, thành phần họp có liên quan đảm bảo giãn cách và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch tăng số lượng nhân viên y tế lấy mẫu từ 330 người lên 500 người; tổ chức tập huấn và thực hành cho 170 nhân viên y tế; hoàn thành chậm nhất trong ngày 04/6/2021.

Phun khử khuẩn trong các khu công nghiệp, khu dân cư, nhà trọ...

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan xây dựng Kế hoạch phun khử khuẩn định kỳ, thường xuyên tại các khu công nghiệp, khu dân cư, nhà trọ... Hoàn thành chậm nhất trong ngày 04/6/2021.

Kinh phí thực hiện: Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định cụ thể.

Trong ngày 31/5/2021, giao Sở Y tế trực tiếp làm việc với Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú để hướng dẫn việc vận hành Bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú.

Về rà soát người lao động và người dân về từ Bắc Giang, Bắc Ninh, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường, khẩn trương rà soát danh sách người lao động, người dân về từ Bắc Giang và Bắc Ninh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu 100% các doanh nghiệp hoàn thành việc thành lập Tổ an toàn Covid-19, chậm nhất ngày 31/5/2021.

Ban Quản lý Khu Kinh tế chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và đơn vị liên quan tham mưu dự thảo Quyết định của Tỉnh ủy về việc thành lập các Tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp (do các đồng chí Tỉnh ủy viên phụ trách các tổ). Thời gian hoàn thành: Trước 10 giờ ngày 31/5/2021.

Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 theo Công văn số 1673/UBND-NC ngày 22/5/2021.
 
THUC HIEN NGAY CAC CONG VIEC CAP BACH PHONG CHONG DICH COVID 19
 

Bình Phước xây dựng Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bình Phước đã triển khai xây dựng Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19, có địa chỉ truy cập tại: http://gis.binhphuoc.gov.vn/covid.
 
Ban do thong tin dich te Covid 19 Binh Phuoc

Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 cung cấp các thông tin trực quan dạng map (bản đồ), có thể thu nhỏ/phóng to chi tiết, kèm các thông tin chú thích cụ thể về các chốt kiểm soát, khu cách ly, khu vực phong tỏa, tự theo dõi… giúp người dân không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch; đồng thời giúp chính quyền địa phương có thêm giải pháp công nghệ số phục vụ quản lý, điều hành trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang cho biết, các thông tin dịch tễ trên bản đồ do Sở Y tế Bình Phước cung cấp theo thời gian thực; Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị phối hợp cập nhật liên tục trên phần mềm nhằm bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho cộng đồng, người dân. Mục tiêu của bản đồ số này là giúp người dân có được cái nhìn trực quan nhất, chính xác nhất về toàn cảnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước mà không cần phải tìm kiếm thông tin trên các bản tin, bản đồ riêng lẻ khác.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,064
  • Hôm nay6,712
  • Tháng hiện tại4,625,246
  • Tổng lượt truy cập411,367,100
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây