Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Thứ hai - 08/05/2023 11:11 25516
(CTTĐTBP) - Sở Y tế tỉnh vừa ban hành Công văn số 1592/SYT-NV ngày 05/5/2023 về tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong ngày 05/5/2023, số ca Covid-19 mắc mới trên địa bàn tỉnh là 23 ca. Tổng số ca bệnh hiện đang theo dõi, chăm sóc, điều trị là 50 ca, trong đó điều trị tại cơ sở y tế 2 ca, tại nhà 48 ca.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối và phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh triển khai thực hiện các hoạt động về tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng 07 hướng dẫn chuyên môn, quy trình kỹ thuật của Bộ Y tế về giám sát, phòng chống và chẩn đoán điều trị bệnh COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tích cực giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch xảy ra; tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, giám sát tại các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ tiêm cho người từ 5 đến dưới 18 tuổi. Đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng chống dịch theo quy định.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh rà soát và cập nhật kế hoạch thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 của đơn vị theo nguyên tắc 4 tại chỗ; chuẩn bị số giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19; bố trí nhân lực để theo dõi, chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19 khi có chỉ định nhập viện; dự trù thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế phù hợp với các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 khi dịch bệnh có thể xảy ra diễn biến phức tạp. 

Đồng thời, tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị; đảm bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế cho công tác điều trị nói chung, điều trị COVID-19 nói riêng và xét nghiệm COVID-19.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trạm Y tế xã, phường, thị trấn tiếp tục theo dõi các trường hợp cách ly tại nhà, đặc biệt đối tượng trẻ em hoặc người già và người có bệnh nền. Khi phát hiện bệnh nặng, phải đưa ngay vào điều trị cách ly tại cơ sở khám, chữa bệnh./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,271
  • Hôm nay201,243
  • Tháng hiện tại6,715,584
  • Tổng lượt truy cập379,835,921
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây