Phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường

Thứ bảy - 29/02/2020 21:54 9989
(CTTĐTBP) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa yêu cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc khẩn trương thực hiện một số nội dung để chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.
quy trinh rua tay 6 buoc
Rà soát, đảm bảo cơ sở vật chất trường học  

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu phòng học, lớp học phải được thông khí và khử khuẩn, tiêu trùng theo khuyến cáo của cơ quan y tế; có đủ nước uống đảm bảo hợp vệ sinh và mỗi người có một cốc nước hoặc dụng cụ cá nhân (chai hoặc bình thủy tinh) dùng riêng luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Bếp ăn tập thể và căng tin phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Học sinh nội trú, bán trú có đủ chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt đầy đủ và có nội quy hướng dẫn cụ thể. Mỗi học sinh có 01 khăn mặt, khăn lau tay riêng và được giặt sạch với xà phòng sau mỗi lần dùng. Nơi rửa tay phải có nước sạch và xà phòng, đồng thời có bảng hướng dẫn quy trình rửa tay 6 bước. Nhà vệ sinh luôn luôn sạch sẽ, có nước để xả sau khi đi vệ sinh, có bảng hướng dẫn sử dụng nhà vệ sinh đúng quy định; có dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.

Mỗi trường học phải trang bị tài liệu truyền thông như: pa-nô, áp-phích, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của y tế... cho người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường. Có đủ thùng đựng chất thải với nắp đậy kín và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày đúng quy định.

Đối với các cơ sở giáo dục có dịch vụ đưa, đón học sinh bằng xe ô tô phải tiến hành khử khuẩn, tẩy trùng toàn bộ xe. Khi học sinh đi học trở lại, mỗi ngày hai lần sau mỗi chuyến đưa đón học sinh phải tiến hành lau khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe; thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn vệ sinh, khử khuẩn trước, trong và sau khi đưa đón học sinh.

Tăng cường các biện pháp phối hợp phòng chống dịch

Sở GD&ĐT yêu cầu nhà trường bố trí cán bộ, giáo viên tăng cường phối hợp với bộ phận y tế học đường để thường trực thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên, học viên trở lại trường học. Có hình thức hợp lý để thường xuyên theo dõi và nắm thông tin cụ thể của từng học sinh của nhà trường.

Mỗi đơn vị, trường học phải xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể với cơ sở y tế địa phương để hỗ trợ thông tin, kỹ thuật triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Phối hợp tổ chức kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo vệ sinh, an toàn trường học; tổ chức tập huấn trang bị kiến thức và thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại địa phương, trong nước và thế giới; hướng dẫn cách xử lý các tình huống phòng chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường; xử lý các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở tại trường học.

Bên cạnh đó, cần xây dựng kế hoạch phối hợp chung với cơ sở y tế, các tổ chức đoàn thể và chính quyền tại địa phương để phòng chống dịch, trong đó chú ý xây dựng các tình huống giả định và hướng xử lý các tình huống đó bằng nhiều phương án khác nhau để chủ động phòng chống.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT còn có hướng dẫn cụ thể về trách nhiệm của nhà trường, người học, nhà giáo, cán bộ quản lý nhân viên nhà trường và cha mẹ học sinh chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập863
  • Hôm nay246,274
  • Tháng hiện tại4,600,244
  • Tổng lượt truy cập411,342,098
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây