Doanh nghiệp phải đoàn kết, chung tay với địa phương quyết tâm chiến thắng dịch bệnh

Thứ hai - 12/07/2021 13:48 1224
(CTTĐTBP) - Cuối giờ sáng nay (12/7), UBND huyện Chơn Thành phối hợp Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và một số sở, ngành đã họp trực tuyến với Chủ đầu tư cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp và 117 doanh nghiệp đang hoạt động trong 5 khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện.
 

Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh dự và chỉ đạo cuộc họp.
 

Báo cáo của UBND huyện Chơn Thành tại cuộc họp cho biết, trên địa bàn huyện Chơn Thành hiện có 5 khu công nghiệp (KCN) với 117 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 38.000 lao động. Đến nay có 29 doanh nghiệp, tương đương 24,8% đã có khu lưu trú được Sở Y tế phê duyệt chấp thuận với 4.919 người đăng ký lưu trú, chiếm 13% trên tổng công nhân hiện có.
 

Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

 

Huyện Chơn Thành đang áp dụng biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 12 giờ ngày 11/7/2021 theo Công văn số 2295/UBND-KGVX ngày 9/7/2021 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp giãn cách, cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19.
 

Lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành báo cáo các giải pháp phòng chống dịch trong các khu công nghiệp

 

UBND huyện Chơn Thành và Ban quản lý Khu kinh tế đã thống nhất phối hợp triển khai đến các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện một số yêu cầu đối với các doanh nghiệp và người lao động. Trong đó, yêu cầu tất cả người lao động đến làm việc tại doanh nghiệp phải có thẻ người lao động và có giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính (test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR) còn hiệu lực không quá 5 ngày. Đồng thời, trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp, lưu trú trên địa bàn huyện phải chấp hành thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 

Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh giải đáp những kiến nghị của các doanh nghiệp

 

UBND huyện Chơn Thành và Ban quản lý Khu kinh tế cũng yêu cầu các doanh nghiệp đã được chấp thuận phương án lưu trú cho người lao động thì được hoạt động sản xuất kinh doanh và phải thực hiện ký hợp đồng với các cơ sở y tế ngoài công lập có chức năng xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 để thực hiện xét nghiệm cho người lao động trước khi vào lưu trú theo quy định của ngành y tế. Đồng thời, thông báo, yêu cầu người lao động trong và ngoài tỉnh đến lưu trú tại doanh nghiệp để đảm bảo kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, ổn định sản xuất kinh doanh.   

Riêng các doanh nghiệp chưa chuẩn bị xong phương án lưu trú, phải khẩn trương bố trí khu lưu trú, khu cách ly theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; chủ động liên hệ ký hợp đồng với các cơ sở y tế ngoài công lập có đủ chức năng xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 để thực hiện xét nghiệm cho người lao động trước khi đến doanh nghiệp làm việc theo định kỳ tối đa 5 ngày/lần, đảm bảo 100% người lao động khi đến làm việc phải có giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính còn hiệu lực.

UBND huyện Chơn Thành và Ban quản lý Khu kinh tế cũng quy định những doanh nghiệp nào không đáp ứng các điều kiện thì phải tạm ngừng hoạt động cho đến khi chuẩn bị xong và tự chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra bùng phát dịch Covid-19 tại doanh nghiệp. 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND huyện Chơn Thành và các doanh nghiệp phải tận dụng thật tốt quỹ thời gian 15 ngày cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 tại Chơn Thành để chặt đứt nguồn lây nhiễm, làm sạch địa bàn, không để dịch bệnh lây lan vào trong khu công nghiệp, đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho công nhân, cho nhân dân trên địa bàn. Phải thực hiện được mục tiêu vừa bảo vệ sản xuất, vừa bảo vệ sức khỏe cho người lao động. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng đã đánh giá rất cao những đóng góp của các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh, huyện Chơn Thành và mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ với chính quyền địa phương trong thực hiện Chỉ thị 16 tại huyện Chơn Thành./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập801
  • Hôm nay238,676
  • Tháng hiện tại4,857,210
  • Tổng lượt truy cập411,599,064
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây