Chuẩn bị tốt các biện pháp đón học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ

Thứ hai - 10/02/2020 16:20 2667
(CTTĐTBP) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe và tinh thần cho học sinh, giáo viên khi trở lại trường học. Hiện nay, có 62/63 tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm một tuần nữa để phòng, ngừa dịch bệnh do virus Corana (nCoV) gây ra.
Hầu hết các tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10 - 16/2. Tỉnh Yên Bái cho nghỉ học từ ngày 10/2 đến khi có thông báo đi học trở lại. 4 địa phương khác quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình và sự liên lạc giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường. Khuyến khích giáo viên giao cho học sinh các nhiệm vụ học tập có sự kết hợp giữa việc ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và việc vận dụng kiến thức trong phòng, chống bệnh dịch do nCoV gây ra.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục chuẩn bị các biện pháp để đón học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe  và tinh thần của tất cả học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nề nếp dạy học./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,040
  • Hôm nay221,127
  • Tháng hiện tại4,575,097
  • Tổng lượt truy cập411,316,951
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây