Cán bộ, công chức vi phạm các biện pháp phòng chống Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm

Thứ năm - 30/07/2020 18:23 2986
(CTTĐTBP) - Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bình Phước chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Đối với 5 trường hợp thực hiện cách ly y tế, có 1 trường hợp xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm và 2 trường hợp còn lại chưa lấy mẫu.
dc nguyen van loi 1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Thông tin trên được Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19, diễn ra vào chiều nay (30/7). Cuộc họp được kết nối đến tận các xã, phường, thị trấn.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy; Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh; Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trước đó, trong phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 ngày hôm qua (29/7), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: “Bí thư, Chủ tịch các địa phương phải ra tay, hệ thống chính trị phải vào cuộc, nhân dân phải cảnh giác thực hiện một số biện pháp đã được phổ biến”. Tinh
Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức cho biết: Đến thời điểm 20 giờ ngày 29/7, cả tỉnh có 885 người đang thực hiện cách ly. Trong đó, 5 người cách ly y tế, 796 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú (số người này từ Đà Nẵng về). Bên cạnh đó, còn có 84 người về từ Campuchia thực hiện cách ly tập trung. Cả tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19
thần được Bình Phước tiếp thu và thực hiện nghiêm túc.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát, theo dõi những người đi về từ vùng có dịch. Các địa phương kích hoạt thành lập đội tình nguyện, phối hợp với ngành y tế trong phòng chống Covid-19 và phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Nếu cần thiết thì xúc tiến thành lập ngay trung tâm xét nghiệm Covid-19 của tỉnh để chủ động trong việc xét nghiệm.

Các thủ tục hành chính phải thực hiện 100% trên môi trường trực tuyến. Hạn chế các hoạt động tụ tập đông người, các lực lượng làm nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ và phải hết sức kiên quyết. Các cơ quan công sở, doanh nghiệp và mọi người dân bình tĩnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Nếu cán bộ, công chức vi phạm các biện pháp phòng chống Covid-19 sẽ xử lý nghiêm.

Những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy đã được Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tiếp thu và yêu cầu người đứng đầu các địa phương trong tỉnh triển khai ngay khi cuộc họp này kết thúc và báo cáo thường xuyên, kịp thời, đầy đủ về Ban Chỉ đạo tỉnh theo quy định./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,130
  • Hôm nay239,506
  • Tháng hiện tại7,439,334
  • Tổng lượt truy cập406,725,314
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây