Xây dựng phương án phục hồi sản xuất kinh doanh 

Thứ ba - 05/10/2021 14:50 2713
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tại Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 03/10/2021 về phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 
z2819676008119 17e73ba9702cc9f6639fbcc7fe0b0a28

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp Chỉ thị 27 yêu cầu.

Theo Chỉ thị 27, để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp với nguyên tắc sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất, Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp với vai trò là chủ thể của quá trình phục hồi sản xuất kinh doanh phối hợp chặt chẽ với UBND cấp tỉnh để thống nhất phương án sản xuất, lưu thông hàng hóa, đi lại và ăn ở của người lao động. Phương án phải bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng chống dịch trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

UBND cấp tỉnh với trách nhiệm là cơ quan trực tiếp quản lý doanh nghiệp trên địa bàn, khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo phục hồi sản xuất, phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai kế hoạch, thông qua phương án sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, bảo đảm vừa duy trì sản xuất kinh doanh vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Đồng thời, chủ động phối hợp với Bộ Y tế để phân bổ kịp thời vắc xin tiêm phòng cho người lao động tại các doanh nghiệp; xem xét quyết định cho mở lại một số dịch vụ cần thiết để phục vụ đời sống người lao động. Phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý và thống nhất phương án di chuyển của người lao động giữa các địa phương, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là tại các địa phương dịch bệnh còn diễn biến phức tạp./.

Tác giả bài viết: BTG Tỉnh Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập910
  • Hôm nay13,622
  • Tháng hiện tại10,314,129
  • Tổng lượt truy cập372,319,932
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây