Trường Chính trị tỉnh tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Chủ nhật - 07/03/2021 15:38 1632
(CTTĐTBP) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian trước và sau Tết nguyên đán Tân Sửu, Trường Chính trị tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.
anh 2
Học viên lớp trung cấp114 đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách theo quy định phòng chống dịch trong quá trình làm bài thi
 
Thời điểm cuối tháng 01/2021, dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát ở các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là tại tỉnh Hải Dương, lây lan với tốc độ nhanh chóng. Tỉnh Bình Dương, một tỉnh giáp ranh với Bình Phước đã có những ca nhiễm SARS-CoV2. Trước tình hình đó, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trường Chính trị tỉnh đã tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh với tinh thần và thái độ nghiêm túc, quyết liệt nhất.

Ngày 02/2/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 41/UBND-KGVX về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh đã tạm ngưng các lớp đào tạo, bồi dưỡng đang diễn ra tại trường và các đơn vị phối hợp, kích hoạt tối đa các biện pháp phòng chống dịch. Ban Giám hiệu đã tập trung chỉ đạo cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế, đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, mở cửa, làm thông thoáng các phòng làm việc, sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người… Đồng thời, đề nghị cán bộ, giảng viên, nhân viên hạn chế đến mức tối đa việc di chuyển đến địa phương khác, nhất là những vùng có dịch trong dịp nghỉ Tết.
        
anh 1
Thạc sĩ Lương Thị Hồng Vân, Trưởng khoa Xây dựng Đảng, thực hiện giảng bài trực tuyến đối với lớp trung cấp 114
 
Sau kỳ nghỉ Tết, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời nhằm đảm bảo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh, đảm bảo tiến độ học tập của học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã quyết liệt chỉ đạo tìm kiếm giải pháp thay thế dạy học tập trung trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
     
Theo đó, Trường Chính trị ban hành Công văn số 14-CV/TCT ngày 18/02/2021 về việc tổ chức cho học viên các lớp học trở lại theo hình thức học trực tuyến. Trường đã gấp rút tổ chức tập huấn cho giảng viên sử dụng công cụ Google Meet, kết hợp Zalo, Gmail... để tổ chức cho các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính  học tập qua mạng (Internet).
       
Sau một tuần triển khai dạy học trực tuyến tại tất cả các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, với sự cố gắng, nỗ lực của cả đội ngũ cán bộ, giảng viên và học viên, hoạt động dạy và học diễn ra cơ bản thuận lợi. Học viên của các lớp có mặt đầy đủ, đúng giờ, theo dõi bài giảng và thực hiện việc tương tác với giảng viên cũng như với học viên cùng lớp rất tích cực, sôi nổi khiến cho những lo ngại ban đầu về tính hiệu quả của hình thức học tập trực tuyến được xóa bỏ.

Ngày 25/02/2021, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Trường Chính trị tỉnh đã ban hành Công văn số 20-CV/CTC về việc tổ chức cho học viên các lớp học tập trung trở lại. Tuy nhiên, Trường Chính trị tỉnh là cơ quan có số lượng cán bộ, giảng viên và học viên tập trung đông, trong khi học viên lại là những cán bộ, đảng viên đang công tác tại các ban ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục quyết liệt chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Toàn trường tiếp tục kích hoạt tối đa các biện pháp phòng chống dịch như: Vệ sinh sạch sẽ các lớp học, khu làm việc; đo thân nhiệt trước khi vào trường; trang bị nước rửa tay tại các khu vực học tập và các khu nhà vệ sinh; yêu cầu viên chức, người lao động và học viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình lao động, học tập; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe và báo cáo cấp có thẩm quyền để kịp thời xử lý, đồng thời tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế…
        
Với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt nhưng không gây hoang mang, lo lắng trong quá trình phòng chống dịch bệnh, Trường Chính trị tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và học viên nhà trường, đồng thời góp phần cùng nhân nhân dân toàn tỉnh thực hiện quyết tâm phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Lương Thị Hồng Vân - Phạm Minh Triều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,472
  • Hôm nay47,580
  • Tháng hiện tại6,927,536
  • Tổng lượt truy cập380,047,873
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây