Tiếp tục truy vết đến cùng các chùm ca phức tạp, chưa xác định nguồn lây

Thứ tư - 15/09/2021 09:22 2107
(CTTĐTBP) - Chiều nay (14-9), Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước đã có cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị, thành phố để chỉ đạo từng địa phương sớm khống chế, cắt đứt nguồn lây, nhất là các ổ dịch phức tạp.
 

Dự và chỉ đạo cuộc họp có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Theo nhận định tình hình dịch bệnh của Trung tâm chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong vài ngày qua, diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn, cùng với số ca mới tăng cao thì còn nhiều ổ dịch chưa xác định nguồn lây cụ thể…
 

anh 1 truc truyen covid 14 9 20093414092021

Ban chỉ đạo và Trung tâm chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tham dự cuộc họp

Trong 3 ổ dịch phức tạp tại huyện Đồng Phú, qua công tác truy vết xác định cả 3 ổ dịch ở thị trấn Tân Phú, xã Tân Tiến, xã Đồng Tiến đều liên quan với nhau nhưng vẫn chưa khẳng định được nguồn lây chính xuất phát từ đâu. Hiện Đồng Phú đã tiến hành phong tỏa một số khu vực và lấy mẫu diện rộng, đến nay đã lấy được 42.599 mẫu, chiếm 43% dân số.

Riêng đối với ổ dịch từ một đám tang ở xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, đây là chùm lây nhiễm trong cộng đồng vô cùng phức tạp. Tính đến 17 giờ hôm nay đã xác định 20 ca dương tính và nhiều F1, F2… Với ổ dịch phức tạp này, Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu huyện Lộc Ninh phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời chỉ đạo tất cả địa phương trong tỉnh phải giám sát chặt chẽ việc tổ chức đám tiệc, tang lễ… đúng quy định mà tỉnh đã ban hành trong thời điểm tình hình dịch đang phức tạp.

anh 2 truc tuyen covid 14 9 20095014092021

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu phải điều tra dịch tễ đến cùng các ổ dịch phức tạp để xác định nguồn lây

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Phải điều tra dịch tễ đến cùng các ổ dịch phức tạp để xác định nguồn lây. Đối với huyện Lộc Ninh phải kiểm tra, khắc phục ngay các khu vực dễ lây nhiễm dịch bệnh tại Trung tâm y tế huyện. Đặc biệt, những địa bàn đang thực hiện giãn cách, chính quyền địa phương và người dân phải thực hiện nghiêm quy định đề ra nhằm không để dịch bệnh lây lan phức tạp thêm./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,070
  • Hôm nay104,877
  • Tháng hiện tại10,405,384
  • Tổng lượt truy cập372,411,187
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây