Thông tin xe chở hàng hóa cứu trợ buộc phải quay đầu khi vào Bình Phước là không chính xác

Thứ tư - 21/07/2021 18:31 3009
(CTTĐTBP) - Hôm nay, 21/7/2021, trên phiên bản điện tử, một tờ báo đã đăng tải bài viết phản ánh việc rất nhiều chuyến xe chở hàng hóa cứu trợ thuộc khu vực Đắk Lắk về TP. Hồ Chí Minh đã buộc phải quay đầu khi tới địa phận tỉnh Bình Phước.

Nội dung bài báo trên cho biết, sáng 21/7, có nhóm thiện nguyện tổ chức vận chuyển hơn 7 tấn rau từ tỉnh Đắk Lắk về hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi tài xế di chuyển tới địa phận tỉnh Bình Phước thì bị lực lượng công an yêu cầu quay đầu xe, không cho tiếp tục di chuyển. Theo phản ánh từ tài xế, tất cả các phương tiện khi qua chốt chặn (Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 14, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đều bị yêu cầu quay đầu, không phân biệt loại xe gì, chở hàng hóa nào. Lực lượng công an cũng không kiểm tra, không yêu cầu xuất trình bất cứ loại giấy tờ nào, mặc định không được di chuyển qua.   

Bài báo trên đã gây bức xúc trong dư luận về cách xử lý của các cơ quan chức năng ở Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 14, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của huyện Bù Đăng nói riêng và Bình Phước nói chung.

Tất cả các trường hợp có kết quả test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính đều được lưu thông, di chuyển qua Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 14, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng


Trao đổi với phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), ông Trần Thanh Hòa, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng đã kiểm tra thực tế và khẳng định: Chuyện này không xảy ra trên địa bàn huyện Bù Đăng và Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 14, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng.

Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng cũng cho biết, thực hiện Công văn số 2388 ngày 18/7/2021 của UBND tỉnh Bình Phước về việc tổ chức xét nghiệm nhanh bằng kháng nguyên cho các lái xe và người đi cùng xe (xe ô tô tải chở hàng hóa thiết yếu) di chuyển vào địa bàn tỉnh qua chốt kiểm dịch tại huyện Bù Đăng kể từ ngày 19/7/2021; ngày 18/7/2021, UBND huyện Bù Đăng đã ban hành Công văn số 1364 chỉ đạo Tổ trưởng Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 14, xã Phú Sơn bố trí 6 cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại chốt tổ chức xét nghiệm nhanh bằng kháng nguyên cho các lái xe và người đi cùng xe (xe ô tô tải chở hàng hóa thiết yếu) khi không có giấy có xét nghiệm âm tính với Covid-19 di chuyển vào địa bàn tỉnh qua chốt kiểm soát tại huyện Bù Đăng. Tất cả các trường hợp có kết quả test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính đều được lưu thông, di chuyển qua Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 14, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng; trường hợp có kết quả dương tính thì xử lý theo quy định… Do đó, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng khẳng định trong thời gian vừa qua, không có trường hợp nào là xe ô tô tải chở hàng thiết yếu không được đi qua chốt như thông tin bài báo trên phản ánh.
 

Các tài xế vào Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 14, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng thực hiện khai báo y tế trước khi vào địa phận tỉnh Bình Phước chiều 21-7


Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Bình Phước đang diễn biến phức tạp. Tính đến 15 giờ hôm nay (21/7), Bình Phước đã có 109 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca trở về từ tâm dịch TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Việc kiểm soát chặt ở các chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang phát huy tác dụng trong việc kiểm soát số người trên phương tiện di chuyển từ các nơi khác đến có thể là vùng dịch hay không trong vùng dịch về vùng dịch Bình Phước, đảm bảo an toàn cho người đến và cả người dân trong tỉnh.

Từ 0 giờ ngày 19/7, Bình Phước đã thực hiện giãn cách toàn xã hội trong 14 ngày, theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào tỉnh cần phải chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 và các quy định về phòng, chống dịch. Hàng hóa thiết yếu cứu trợ cho nhân dân TP. Hồ Chí Minh là việc làm nghĩa tình. Người dân Bình Phước cũng đã làm như thế đối với nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Các cấp chính quyền và lực lượng chức năng cũng như nhân dân Bình Phước thấu hiểu điều đó. Vì thế không thể nào có chuyện cản trở, hay gây khó dễ việc làm ý nghĩa lúc này. Tuy nhiên không vì thế mà bất chấp các quy định về phòng, chống dịch.

Những thông tin không chính xác sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của tỉnh Bình Phước và sự nỗ lực phòng, chống dịch của tỉnh. Ngay chiều nay, tỉnh Bình Phước có văn bản phản hồi, đề nghị cải chính gửi đến cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng có liên quan./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,014
  • Hôm nay240,803
  • Tháng hiện tại10,249,970
  • Tổng lượt truy cập372,255,773
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây