Tập huấn trực tuyến triển khai Đề án tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế

Thứ hai - 13/09/2021 15:04 1339
(CTTĐTBP) - Sáng 13/9, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai Đề án tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chủ trì hội nghị.
 
Tap huan o xy2
Hội nghị được trực tuyến đến hơn 1.000 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố, Sở Y tế và các đơn vị liên quan. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Y tế

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, oxy là một trong những loại vật tư thiết yếu nhất để cứu chữa những bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch và nhiều tình trạng bệnh khác, hạn chế tình trạng diễn biến tăng mức độ nặng khi bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp được chỉ định thở oxy sớm. Bệnh nhân COVID-19 không được can thiệp các liệu pháp thở oxy kịp thời sẽ dẫn đến suy hô hấp, suy đa tạng và tử vong.

Thực tiễn tại một số nước cho thấy, do gia tăng nhanh chóng số ca mắc COVID-19, một số bệnh viện đã ở trong tình trạng thiếu oxy y tế, dẫn đến tăng tỷ lệ người bệnh COVID-19 tử vong… Do đó, phải xác định đầu tư cho hệ thống cung cấp oxy y tế là một cách đầu tư cho dài hạn. Bởi việc đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, mạng lưới cung ứng và hạ tầng kỹ thuật oxy y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh không chỉ cho dịch COVID-19 mà còn được duy trì và sử dụng bền vững sau đại dịch, cứu mạng sống của người bệnh COVID-19 và tạo cơ sở nền tảng vững chắc cho tương lai.
 
Nong san
Tham dự tại điểm cầu Bình Phước, có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và lãnh đạo Sở Y tế. Ảnh: Nguyễn Tấn
 
Để tăng cường sản xuất, cung ứng và bảo đảm oxy y tế cho điều trị bệnh nhân COVID-19, ngày 07/9/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 4308/QĐ-BYT ban hành Đề án tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

Mục tiêu chính của Đề án là hướng dẫn các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức kết nối chặt chẽ cung - cầu để khai thác và sử dụng có hiệu quả tối đa các nguồn lực sản xuất oxy y tế trong nước; chuẩn bị cơ sở hạ tầng oxy y tế điều trị người bệnh COVID-19 theo các kịch bản, diễn biến dịch bệnh với phương châm “4 tại chỗ”./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,138
  • Hôm nay76,548
  • Tháng hiện tại10,377,055
  • Tổng lượt truy cập372,382,858
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây