Tăng cường rà soát công tác tiêm vắc xin, quản lý, điều trị người bị nhiễm COVID-19

Thứ bảy - 04/12/2021 14:43 1642
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Thực hiện Công điện 1662 ngày 2/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường rà soát công tác tiêm vắc xin, quản lý, điều trị người bị nhiễm COVID-19, ngày 3/12, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai thực hiện Công điện 1662, đảm bảo theo các quy định.
 
Tang cuong COVID

Công điện của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, những ngày gần đây, số ca mắc, số ca tử vong do COVID-19 có xu hướng gia tăng. Trong các nguyên nhân, có bất cập trong quản lý, hỗ trợ, điều trị người bị nhiễm COVID-19; dù đã đủ vắc xin nhưng vẫn còn một số lượng đáng kể người già, người có bệnh nền chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19, có nguy cơ tử vong cao nếu nhiễm bệnh.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo, hướng dẫn; UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân trong độ tuổi được chỉ định. Đặc biệt, lưu ý những người cao tuổi, người có bệnh nền; chỉ đạo các bệnh viện phối hợp với hệ thống y tế dự phòng để tiêm an toàn, nhanh nhất. Triển khai khẩn trương việc tiêm mũi bổ sung, tăng cường.

Bộ Y tế phân bổ ngay thuốc kháng vi rút dạng viên để các tỉnh, thành phố tổ chức cấp phát cho tất cả những người bị nhiễm vi rút uống ngay sau khi được xác định dương tính (*).

Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo triển khai hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe cho tất cả những người bị nhiễm vi rút; không để xảy ra tình trạng người nhiễm vi rút không liên hệ được với cơ sở y tế, không được phát thuốc điều trị ngay (bao gồm cả thuốc kháng vi rút như đã nêu tại (*)).

Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cấp phép, công tác mua sắm bảo đảm đủ thuốc điều trị, tổ chức tăng cường lực lượng cho các địa phương có yêu cầu./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,085
  • Hôm nay102,578
  • Tháng hiện tại6,342,769
  • Tổng lượt truy cập379,463,106
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây