Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Thứ tư - 08/09/2021 14:39 1092
(CTTĐTBP) - Ngày 8/9, UBND tỉnh có văn bản đề nghị tăng cường phòng chống dịch Covid-19 vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh chủ động phối hợp với các sở ban ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh trong công tác phòng chống dịch ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đề xuất chính sách đặc thù với tỉnh và Ủy ban Dân tộc, không để đồng bào bị thiếu đói do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. 

Đồng thời, phối hợp với các sở ban ngành có liên quan, các địa phương và hướng dẫn người có uy tín nghiên cứu, tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế, quốc phòng - an ninh, đặc biệt là phòng chống dịch Covid-19. Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tăng cường tuyên truyền bằng tiếng dân tộc trên sóng phát thanh, truyền hình.

Vận động nhân dân dọc các tuyến biên giới phối hợp chặt chẽ với lực lượng bộ đội biên phòng, công an, cùng các lực lượng khác trong nhân dân giám sát, kiểm tra, tham gia tuần tra bảo vệ, quản lý biên giới; bảo vệ “vùng xanh” ở nông thôn miền núi. Phát hiện, phản ánh kịp thời các sự việc làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội ở nơi cư trú, nhất là việc xuất - nhập cảnh trái phép qua biên giới làm lây lan dịch bệnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ kịp thời đối với lao động là người dân tộc thiểu số từ vùng dịch trở về địa phương, nhất là các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Triển khai kịp thời các gói hỗ trợ đến đồng bào dân tộc thiểu số (nếu có)./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập964
  • Hôm nay141,017
  • Tháng hiện tại10,441,524
  • Tổng lượt truy cập372,447,327
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây