Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN Bắc Đồng Phú

Thứ ba - 23/02/2021 14:31 1612
(CTTĐTBP) - Sáng nay 23/2, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện Đồng Phú.
Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN Bắc Đồng Phú

Đoàn đã kiểm tra công tác phòng dịch tại các nhà máy, phân xưởng, phòng ăn, phòng y tế của Công ty TNHH New Apparel Far Eastern. Qua kiểm tra, đoàn đã có những gợi ý đối với doanh nghiệp như: Cần có khu cách ly tạm thời và phải thường xuyên tự đánh giá những nguy cơ theo khuyến cáo của Bộ Y tế; có bảng hướng dẫn người lao động áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch hằng ngày tại khu làm việc. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trao đổi về tình hình việc làm và đời sống với công nhân công ty

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng đã đặt vấn đề nếu có trường hợp phát sinh ca dương tính với virus Sars-CoV-2 và phương án ứng phó của công ty để tránh bị động, bất ngờ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu nhà ăn của công ty

Công ty TNHH New Apparel Far Eastern hoạt động từ tháng 3-2016, chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu, với gần 3.000 công nhân, lao động. Gần 90% công nhân đã trở lại làm việc sau tết. Thời gian qua, mọi công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được công ty triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các quy định của tỉnh. Hằng ngày, công ty cập nhật tình hình diễn biến dịch của Việt Nam, những điểm đang phát sinh dịch, tâm dịch và lân cận vùng dịch. Công ty thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, cấp phát khẩu trang y tế cho công nhân hằng ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trao đổi với các cán bộ y tế của công ty về công tác phòng dịch

Đặc biệt, công ty cũng đã xây dựng ứng dụng IT Smart và triển khai trong công nhân để kiểm soát lịch trình di chuyển và có những cảnh báo, hướng dẫn người lao động thực hiện khai báo y tế khi có tiếp xúc gần. Đến nay, tại doanh nghiệp chưa có hiện tượng bất thường liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng bằng khen cho Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú do có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Qua kiểm tra thực tế và trên cơ sở ý kiến của các thành viên trong đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, công ty tiếp tục nâng cấp các hoạt động phòng, chống dịch ở mức cao hơn, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, công ty phải có các phương án, kịch bản cụ thể để sẵn sàng ứng phó; tập trung khắc phục những hạn chế liên quan đến công tác phòng, chống dịch đã được đoàn chỉ ra. Song song đó, cần chú ý các giải pháp phòng, chống dịch trên xe đưa rước công nhân, triển khai cài đặt phần mềm ứng dụng Bluezone và điều chỉnh giờ làm việc, giờ tan ca, khung giờ ăn để đảm bảo hạn chế việc tập trung đông người. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú do có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,033
  • Hôm nay7,078
  • Tháng hiện tại6,521,419
  • Tổng lượt truy cập379,641,756
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây