Phải đặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình huống cấp bách

Thứ hai - 10/05/2021 20:00 1324
(CTTĐTBP) - Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Trần Tuệ Hiền tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa diễn ra chiều tối nay 10/5.

Cùng chủ trì cuộc họp có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó trưởng ban phụ trách trực tiếp công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã thông tin về dự thảo kế hoạch tổ chức xét nghiệm trên diện rộng của tỉnh nhằm kiểm soát dịch. Dự thảo kế hoạch đã xây dựng cụ thể cách thức, phương án tổ chức triển khai xét nghiệm trên diện rộng; những vấn đề đặt ra khi triển khai thực hiện và trách nhiệm của từng cấp, ngành.

Đặc biệt, để đảm bảo công tác xét nghiệm trên diện rộng được tổ chức thuận lợi, hiệu quả, dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh đặc biệt quan tâm triển khai việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trực tiếp tham gia lấy mẫu và tổ chức xét nghiệm, cơ sở vật chất, phòng, máy… Dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Y tế phải xây dựng các kịch bản lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Mỗi kịch bản phải có phương án, cách thức khác nhau để chủ động ứng phó.

Trên cơ sở dự thảo kế hoạch triển khai, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị, tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, tỉnh phải chủ động đối diện để không bị động, bất ngờ và xử lý các tình huống sáng suốt, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng, đến nay Bình Phước vẫn là một trong số ít các tỉnh, thành trong cả nước chưa ghi nhận ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, ở vị trí tiếp giáp với các tỉnh, thành và Vương quốc Campuchia đều đã có dịch, Bình Phước phải kích hoạt các phương án phòng dịch và xác định là tỉnh có nguy cơ cao để chủ động ứng phó ở mức độ cao nhất.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị nắm chắc kịch bản, chủ động ứng phó với dịch bệnh và sẵn sàng các phương án ở mức độ cao nhất

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tình hình thực tế tại tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố phải tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và của tỉnh, tổ chức phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh và không chủ quan, lơ là; phải xem địa phương, đơn vị mình ở nguy cơ cao để có các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc đấu tranh, phát hiện và tố giác các trường hợp không khai báo y tế, trốn tránh cách ly; chú trọng kiểm soát biên giới, xuất - nhập cảnh và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai về tình hình dịch bệnh gây hoang mang dư luận.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành giáo dục làm việc với Sở Y tế có phương án học tập phù hợp, đảm bảo công tác phòng dịch và không ảnh hưởng đến chất lượng, kế hoạch năm học. Chú trọng công tác phòng dịch ở các cơ quan, đơn vị tập trung đông người như trường học, nhà máy, bến xe, bệnh viện và chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để thực hiện phương án “4 tại chỗ”… Không bị động bất ngờ và phải cẩn trọng, sáng suốt trong triển khai các biện pháp vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo an toàn, bình yên nhịp sống cộng đồng, đặc biệt là thành công của cuộc bầu cử.

“Phải theo dõi tình hình dịch bệnh ở các tỉnh, thành; các trường hợp đi về từ vùng dịch và nghi nhiễm để khoanh vùng, dập dịch. Mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi thôn, bản, xóm làng, khu phố là một pháo đài phòng, chống dịch. Tiến hành truy vết thần tốc, xét nghiệm khẩn trương, cách ly kịp thời và nắm chắc kịch bản khi xuất hiện ca dương tính trên cơ sở hạn chế tối đa sự xáo trộn trong cộng đồng” - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,438
  • Hôm nay303,016
  • Tháng hiện tại6,817,357
  • Tổng lượt truy cập379,937,694
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây