Ổ dịch tại Đồng Xoài đã khoanh vùng, khống chế, kiểm soát được nguồn lây

Thứ năm - 23/09/2021 20:49 1571
(CTTĐTBP) - Tại thành phố Đồng Xoài sau 20 ngày không có ca dương tính, trong 2 ngày 21 và 22 đã ghi nhận thêm 6 ca dương tính và 14 F1. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến giữa Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố diễn ra chiều nay (23-9).
 

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì hội nghị.

Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tham dự tại đầu cầu Tỉnh ủy. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh dự và chủ trì tại điểm cầu huyện Chơn Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các địa phương cần phải tiếp tục tăng cường giám sát địa bàn, giám sát các doanh nghiệp để kiểm soát công tác phòng, chống dịch bệnh

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong 2 ngày qua toàn tỉnh ghi nhận thêm 32 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 của tỉnh lên 1.164 ca. Đặc biệt, tại thành phố Đồng Xoài sau 20 ngày không có ca dương tính, trong 2 ngày 21 và 22-9 đã ghi nhận thêm 6 ca dương tính và 14 F1 tại 2 phường Tân Đồng, Tiến Thành. Tuy nhiên, các ca dương tính này có yếu tố dịch tễ không quá phức tạp. Đến nay, thành phố cơ bản đã khoanh vùng, khống chế, kiểm soát được nguồn lây.

Đối với 2 huyện Chơn Thành và Bù Đăng, sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với sự hỗ trợ của tổ công tác phòng, chống dịch của tỉnh, các địa phương cơ bản khống chế được dịch, cắt đứt được các ổ dịch có nguồn lây trong cộng đồng. 

Thành viên Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh hỗ trợ huyện Bù Đăng thông tin tại cuộc họp

Tuy nhiên, tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo cho rằng, hiện nay một số địa phương còn một số ổ dịch vẫn chưa xác định được nguồn lây; công tác truy vết lấy mẫu trong cộng đồng vẫn còn để sót đối tượng; một số người dân còn tâm lý chủ quan, chưa thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch…

Biểu dương tổ công tác phòng, chống đặc biệt của tỉnh hỗ trợ cho 2 huyện Bù Đăng và Chơn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Các thành viên tổ công tác tiếp tục phối hợp với các địa phương, sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch khi có yêu cầu.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh dự và thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tại điểm cầu huyện Chơn Thành

Đối với các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Cần phải tiếp tục tăng cường giám sát địa bàn, giám sát các doanh nghiệp. Công tác khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu phải được thực hiện nghiêm túc, tránh tâm lý chủ quan. 

Đối với chương trình Sóng và máy tính cho em, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cộng đồng trách nhiệm, huy động tối đa các nguồn lực từ nhân dân, doanh nghiệp để chung tay, góp sức giúp các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện học tập tốt hơn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập996
  • Hôm nay38,008
  • Tháng hiện tại6,917,964
  • Tổng lượt truy cập380,038,301
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây