Khắc phục đứt gãy kinh tế bằng các giải pháp toàn diện, đồng bộ

Thứ tư - 13/10/2021 20:20 1582
(CTTĐTBP) - Để phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19 cần thực hiện tốt việc kiểm soát dịch Covid-19 bằng các biện pháp 5K, kết hợp tiêm vắc xin, đồng thời ứng dụng công nghệ; ý thức của người dân là trên hết… Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội thảo trực tuyến “Phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19: Khắc phục đứt gãy kinh tế, tăng cường kết nối giữa các địa phương” diễn ra chiều nay (13/10).
 

Hội thảo do Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại điểm cầu Bình Phước, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự hội thảo.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự hội thảo

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh tế tăng trưởng chậm lại, thấp nhất trong nhiều năm; sản xuất, lưu thông, chuỗi cung ứng, tiêu dùng bị gián đoạn, chi phí tăng cao, năng lực nội tại, sức chống chịu của nền kinh tế giảm sút, doanh nghiệp, người dân khó khăn… Việt Nam thiếu chính sách tổng thể, thiếu nguồn lực đủ lớn để thúc đẩy phục hồi cả về phía cung và phía cầu… nên rất cần thiết phải thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế. 

Chính vì vậy, tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước, các nhà khoa học, doanh nghiệp, địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực. Trong đó, nhanh chóng đưa công nhân trở lại nhà máy; việc hạn chế đi lại giữa các địa phương cần nới lỏng từ từ; tiếp tục có chương trình hỗ trợ mạnh mẽ về vốn để các doanh nghiệp khôi phục sản xuất; tiếp tục thực hiện chương trình phủ vắc xin toàn dân, từ đó phục hồi kinh tế… 

Kết luận hội thảo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, để phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19 cần phải tiếp tục kiểm soát dịch bệnh bằng cách thực hiện tốt các biện pháp 5K kết hợp với tiêm vắc xin, ứng dụng công nghệ; ý thức của người dân là trên hết, đồng thời áp dụng tất cả các biện pháp có thể để thích ứng, chung sống với Covid-19. 

Song song đó, tập trung khôi phục doanh nghiệp, khôi phục lại thị trường lao động cho doanh nghiệp; cần quan tâm đến giảm thuế, giảm chi phí đầu vào, tiếp tục thúc đẩy, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, nhất là xuất khẩu. Ngoài ra, cần tập trung chăm lo an sinh xã hội, đảm bảo cả về vật chất và tinh thần cho người dân không để sót, để lọt đối tượng cần chăm lo an sinh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh “cần biến nguy thành cơ”, coi đại dịch Covid-19 là cơ hội để phấn đấu, vươn lên, khẳng định vị thế đất nước trong thời gian tới.  Đặc biệt, đây là cơ hội để chuyển đổi số, thương mại điện tử, để xanh hóa nền kinh tế, cũng như chuyển đổi năng lượng xanh, sạch, góp phần chống biến đổi khí hậu.

Tác giả bài viết: Theo Đài PTTH & Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,814
  • Hôm nay451,506
  • Tháng hiện tại9,412,278
  • Tổng lượt truy cập382,532,615
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây