Hôm nay diễn ra tiêm vắc xin cho trẻ từ 16 - 17 tuổi trên toàn tỉnh

Chủ nhật - 21/11/2021 05:18 1359
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Theo Kế hoạch 5382/KH-VPTTTC ngày 18/11/2021 của Văn phòng Thường trực Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh, hôm nay 21/11, toàn tỉnh tổ chức tiêm vắc xin Pfizer-BioNTech phòng COVID-19 mũi 1 đợt 1 cho 48.506 trẻ em từ 16 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh (gồm học sinh từ lớp 11, 12 và trẻ không theo học).

Sáng ngày mai (22/11), sẽ tổ chức tiêm vét.
 
vac xin

Văn phòng Thường trực đề nghị các địa phương chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị lập danh sách trẻ em theo các điểm trường và trẻ em không theo học tại địa phương đăng ký tiêm chủng vắc xin, đảm bảo cho trẻ em được tiếp cận vắc xin đầy đủ, công bằng. Quản lý chặt chẽ danh sách đối tượng được tiêm vắc xin bằng ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện nhắc lịch tiêm kịp thời để đảm bảo trẻ em được tiêm đủ mũi và đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn tỉnh.

Trước đó ngày 5/11, Bộ Y tế đã ban hành Công văn 9438/BYT-CNTT về hướng dẫn Quy trình xác thực thông tin người dân trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19. Bộ Y tế đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu tiêm chủng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo đơn vị phát triển hoàn thiện các chức năng, tính năng của Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 đáp ứng yêu cầu thực hiện quy trình.

Đồng thời, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an thực hiện việc kiểm tra, đối sánh thông tin của người dân đã tiêm chủng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 với thông tin người dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công an địa phương trong việc tiếp nhận thông tin và phối hợp với chính quyền địa phương, ngành y tế để triển khai các hoạt động xác thực theo quy trình. Việc xác thực thông tin trên nguyên tắc ngành y tế xác thực thông tin về tiêm chủng, ngành công an xác thực thông tin về định danh cá nhân.


Những điều cần biết trước và sau khi tiêm phòng COVID-19
 
Trên cơ sở này, ngày 8/11, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 3771/UBND-NC yêu cầu các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin Covid-19 nhằm thống nhất về việc chia sẻ, xác thực thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo đó, Quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại địa phương như sau:

Bước 1: Điều tra cơ bản trước khi lập kế hoạch tiêm chủng

Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn (cấp xã) chỉ đạo Trạm Y tế cấp xã phối hợp với Công an cấp xã (kết hợp với điều tra cơ bản người trong độ tuổi được cấp Căn cước công dân), tổ dân phố, tổ COVID cộng đồng... lập danh sách (bằng cách tiếp nhận thông tin đăng ký tiêm trực tiếp, thông qua dữ liệu trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 do người dân tự đăng ký hoặc đăng ký theo tổ chức) có nhu cầu tiêm mũi 1, chuẩn bị tiêm mũi 2, gửi Công an cấp xã để kiểm tra, xác minh thông tin của người dân.

Bước 2: Công an cấp xã tiến hành đối chiếu thông tin của công dân trong dữ liệu dân cư để yêu cầu người dân bổ sung, hoàn chỉnh thông tin, sau đó xác nhận và gửi lại Trạm Y tế xã, phường để quản lý. Không thực hiện xác minh thông tin đối với trường hợp không phải là công dân Việt Nam.

Trường hợp người trong danh sách chưa có thông tin hoặc có thông tin không chính xác với dữ liệu dân cư, cơ quan Công an cấp xã có trách nhiệm xác minh bổ sung và gửi lại danh sách cho Trạm Y tế cấp xã.

Thời gian gửi lại danh sách đã được xác minh không quá 2 ngày kể từ ngày Trạm Y tế lập danh sách.

Bước 3: Trạm Y tế cấp xã trên cơ sở dữ liệu được xác minh của Công an lập kế hoạch, tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế (ưu tiên lập kế hoạch chung, kết hợp việc cấp Căn cước công dân và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, để tạo thuận lợi cho người dân).

Người đến tiêm phải mang Căn cước công dân hoặc thông báo số định danh cá nhân có mã QR do Công an cấp và giấy xác nhận tiêm chủng vắc xin COVID-19 trước đó (nếu có).

Điểm tiêm chủng kiểm tra, đối chiếu các thông tin và cập nhật, bổ sung các thông tin tiêm chủng (nếu có), thực hiện tiêm chủng, nhập thông tin về mũi tiêm mới trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

Bước 4: Sau khi hoàn thiện việc nhập dữ liệu cho đối tượng đã tiêm chủng, Chủ tịch UBND cấp xã ký chứng thư số đối với dữ liệu kết quả tiêm trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19. Trong thời gian chưa có chứng thư số, Chủ tịch UBND cấp xã chủ trì lập biên bản giữa các bên liên quan xác nhận tính chính xác của dữ liệu kết quả tiêm./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,231
  • Hôm nay264,494
  • Tháng hiện tại8,810,014
  • Tổng lượt truy cập381,930,351
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây